Thủ tướng phát lệnh khởi công hai bệnh viện lớn

Thủ tướng phát lệnh khởi công hai bệnh viện lớn ảnh 1
 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự Lễ khởi công Cơ sở 2 - BV Bạch Mai. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Dự án cơ sở 2 của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức được xây dựng với quy mô 1.000 giường bệnh trên diện tích hơn 21 ha. Bệnh viện có tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng; thời gian khánh thành giai đoạn I vào tháng 2/2016 và khánh thành toàn bộ vào tháng 12/2017.

Mục tiêu cụ thể đầu tư xây dựng mới cơ sở 2 của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thành một bệnh viện ngoại khoa hoàn chỉnh, chữa trị các bệnh nhân nặng với các chuyên khoa sâu như chấn thương, xương, sọ, não, đầu- mặt -cổ, lồng ngực cột sống; phẫu thuật cấp cứu; hồi sức, điều trị tích cực; cấp cứu ngoài viện;…
Dự án cơ sở 2 Bệnh viện Bạch Mai được xây dựng với quy mô 1.000 giường bệnh trên diện tích hơn 20 ha; tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng; thời gian khánh thành giai đoạn I vào tháng 12/2016, khánh thành toàn bộ tháng 12/2017.
Mục tiêu cụ thể đầu tư xây dựng mới cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai thành một bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh, chữa trị các bệnh nặng với các chuyên khoa sâu như: tim mạch, nội khoa, ung biếu, thận tiết niệu, hô hấp,…
Đây là 2 trong số các bệnh viện nằm trong Đề án đầu tư xây dựng mới 5 bệnh viện tuyến Trung ương và tuyến cuối đặt tại TP. Hồ Chí Minh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và cũng là hai trong số các bệnh viện được đầu tư xây mới và hiện đại nhất từ trước tới nay.
Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai, các đơn vị tư vấn, thiết kế, nhà thầu thi công thực hiện đầy đủ các điều kiện, yêu cầu theo quy định của pháp luật để xây dựng 2 bệnh viện này; triển khai thực hiện đúng tiến độ, đảm bảo an toàn, chất lượng của 2 công trình, không để xảy ra bất cứ một sự cố, một tiêu cực nào.
Trước đó, ngày 6-12, tại TP.HCM, Thủ tướng nguyễn Tấn Dũng cũng đã phát lệnh khởi công xây dựng bệnh viện Nhi Đồng tại huyện bình Chánh, TP.HCM. Đây sẽ là BV chuyên khoa nhi tuyến cuối của TP HCM và làm nhiệm vụ như một BV tuyến trung ương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm