Thủ tướng: Phòng, chống thiên tai không được lơ là, chủ quan

Tham dự có Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng (Trưởng Ban chỉ đạo trung ương về phòng, chống thiên tai) cùng lãnh đạo các bộ NN&PTNT, TN&MT, Công Thương, Tài chính, KH&ĐT, Quốc phòng.

Theo báo cáo của ban chỉ đạo, từ đầu năm 2020 đến nay đã xảy ra 16 loại hình thiên tai, đặc biệt là mưa lớn, giông lốc sét, mưa đá, động đất có xu hướng gia tăng, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống của nhân dân, tác động không nhỏ đến sự tăng trưởng, ổn định kinh tế - xã hội của đất nước. Thiên tai đã làm 78 người chết, mất tích; 2.109 căn nhà bị sập; 62.805 căn nhà bị hư hại, tốc mái; 4.601 căn nhà bị ngập; 121.852 ha lúa, hoa màu bị ảnh hưởng. Thiệt hại khoảng 5.000 tỉ đồng.

Trước những diễn biến thiên tai ngày càng cực đoan, khó lường đã và đang xảy ra trên thế giới, trong khu vực và ở nước ta, Thủ tướng yêu cầu Ban chỉ đạo trung ương về phòng, chống thiên tai, các cấp, các ngành, các địa phương đề cao cảnh giác, không được lơ là, chủ quan; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc công tác quan trọng này. Thủ tướng cũng lưu ý công tác vận hành hồ chứa, liên hồ chứa, bảo đảm an toàn đê điều, hồ đập. Các địa phương phải rà soát phương án sơ tán dân cư khi bão lũ để bảo đảm an toàn, phòng chống thiên tai cũng như phòng, chống dịch bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm