Thủ tướng sẽ chủ trì họp về thực phẩm sạch

Các bộ, ngành liên quan sẽ cùng làm rõ trách nhiệm quản lý nhà nước trong vấn đề này, tìm ra giải pháp căn cơ, cụ thể. Đây được coi là phản ứng tức thì của người đứng đầu Chính phủ với vấn đề đang được cử tri, báo chí quan tâm và cũng vừa được đại biểu Quốc hội đề cập tới.

Trong phiên họp đầu tiên này, Thủ tướng yêu cầu các thành viên Chính phủ cũ-mới sớm hoàn tất bàn giao công việc để cả bộ máy vận hành trơn tru, hiệu quả. Nhiệm vụ chung trước mắt là cần giải quyết ngay các vấn đề hạn hán, xâm nhập mặn, tháo gỡ các vướng mắc của doanh nghiệp... Thủ tướng cũng yêu cầu mỗi bộ trưởng đổi mới cách làm, dân chủ, minh bạch, cởi mở, quyết đoán, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, không để tình trạng trì trệ trong bộ máy hành chính. Chính phủ cần nâng cao tinh thần kỷ cương, kỷ luật, chống bệnh hình thức, nói không đi đôi với làm.

Ngoài vấn đề vệ sinh, an toàn thực phẩm, ngay trong tháng này, lãnh đạo Chính phủ sẽ chủ trì hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp tại TP.HCM nhằm tìm các giải pháp khắc phục khó khăn, khôi phục sản xuất kinh doanh, lấy lại niềm tin thị trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm