Thủ tướng thăm mô hình khu dân cư mới kiểu mẫu ở Hà Tĩnh

Trong chuyến công tác tại Hà Tĩnh, sáng 21-7, sau khi dâng hương tại Khu lưu niệm cố Tổng Bí thư Trần Phú, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đã đến tham quan khu dân cư nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu thôn Châu Nội (xã Tùng Ảnh), tặng quà gia đình chính sách và làm việc với huyện Đức Thọ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã đến thăm một số hộ gia đình nông dân, gia đình chính sách trong thôn Châu Nội để hỏi thăm trực tiếp người dân sống như thế nào, thu nhập bằng gì. Thủ tướng vui mừng khi người dân nơi đây chú ý phát triển kinh tế vườn, từ vườn rau, nuôi gà, từ làm kẹo cu đơ…

Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ - ông Võ Công Hàm báo cáo với Thủ tướng và đoàn công tác nêu: "Phát huy truyền thống quê hương cách mạng, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đức Thọ đã đoàn kết, chung tay xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, kinh tế phát triển, giáo dục-đào tạo, văn hóa luôn nằm tốp đầu của tỉnh. Đến nay, huyện Đức Thọ có 18/27 xã đã đạt chuẩn nông thôn mới; thu nhập bình quân đầu người tăng hơn 2,5 lần, từ 13,7 triệu đồng năm 2010 lên 35,3 triệu đồng năm 2017.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi, động viên người dân thôn Châu Nội (xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ).

Làm việc với các cán bộ xã, trưởng thôn của huyện Đức Thọ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, đánh giá cao nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đức Thọ trong xây dựng chính quyền vững mạnh, phát triển kinh tế, văn hóa, giữ vững an ninh trật tự, xây dựng NTM.

“Tôi được biết, không chỉ ở Tùng Ảnh mà nhiều địa phương ở Hà Tĩnh đều xây dựng thành công khu dân cư mẫu, vườn mẫu. Tôi hoan nghênh Hà Tĩnh đã có cách làm sáng tạo trong xây dựng khu dân cư mẫu, vườn mẫu. Suy đến cùng, mục tiêu xây dựng NTM là nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, bảo đảm quyền lợi của người dân, xây dựng một xã hội dân chủ...

Tôi rất tiếc một số địa phương cứ nhầm tưởng rằng nông thôn mới chỉ làm hạ tầng, điện đường trường trạm. Đó chỉ là phần nhỏ mà quyền làm chủ của người dân, xây dựng xã hội dân chủ cho người dân rất quan trọng” - Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác thăm, tặng quà gia đình mẹ Nguyễn Thị Phi (mẹ liệt sĩ). Ảnh: BHT

Thủ tướng đánh giá cao huyện Đức Thọ trong vòng tám năm đã huy động được gần 2.600 tỉ đồng, trong đó người dân hiến tặng gần 70 ha đất và không huy động quá sức người dân.

Thủ tướng cũng ghi nhận nỗ lực của Đức Thọ trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy, cải cách hành chính, đưa cán bộ huyện về cơ sở…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị huyện tổng kết mô hình bí thư kiêm chủ tịch huyện, tiếp tục xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, tinh gọn từ huyện, xã đến thôn… Bên cạnh kết quả đạt được, cần chú ý những mặt trái, luôn lắng nghe ý kiến nhân dân, tránh duy ý chí. Huyện Đức Thọ cần phấn đấu sớm trở thành huyện nông thôn mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm