Thủ tướng tiếp lãnh đạo ngân hàng đối tác của Vietinbank

Sáng 22-2, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Kanetsugu Mike, Tổng Giám đốc Ngân hàng MUFG (Nhật Bản).

MUFG là đối tác quan trọng, cổ đông chiến lược của Vietinbank và Thủ tướng cam kết tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có MUFG làm ăn thành công tại Việt Nam.

Ông Kanetsugu Mike cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp và cho biết Ngân hàng MUFG hoạt động tại Việt Nam từ năm 1996, luôn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của Việt Nam, số lượng doanh nghiệp Nhật Bản là khách hàng của MUFG vào đầu tư tại Việt Nam đã tăng mạnh. MUFG sẵn sàng hỗ trợ Vietinbank tăng vốn điều lệ nhằm tạo thuận lợi trong kinh doanh và mong Việt Nam ủng hộ việc này. Điều này sẽ đóng góp hiệu quả vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam.

Nhấn mạnh về các thành tựu kinh tế-xã hội mà Việt Nam đạt được trong thời gian qua, Thủ tướng đánh giá cao nguồn vốn ODA của Nhật Bản, các doanh nghiệp Nhật Bản luôn tích cực đầu tư vào Việt Nam. Thủ tướng mong muốn các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư mạnh hơn nữa vào Việt Nam với các dự án lớn, vươn lên dẫn đầu trong số các nước, vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam. Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư của Nhật Bản vào Việt Nam quy mô lớn hơn, hiệu quả hơn nữa.

Với kinh nghiệm và uy tín của MUFG cũng như cá nhân Tổng Giám đốc, Thủ tướng mong ông Kanetsugu Mike tiếp tục hỗ trợ Vietinbank nâng cao năng lực quản trị, chất lượng dịch vụ; tin tưởng sự hợp tác này sẽ thành công, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế-xã hội Việt Nam.  

(Theo plo.vn)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm