Thủ tướng trao Bằng vinh dự Nhà nước cho Mẹ VNAH

Tối 22-7, nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh-liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017), tại tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng (xã Tam Phú, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức chương trình nghệ thuật “Khát vọng trẻ” với chủ đề “Một thời hoa đỏ”.

Chương trình nghệ thuật tri ân người có công tối 22-7

 Đây là chương trình nhằm ghi nhớ công lao to lớn của các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết, tự hào về quá khứ, trân trọng cuộc sống hòa bình hôm nay, chúng ta càng thấy rõ trách nhiệm của mình phải làm sao cho xứng đáng với sự cống hiến, hy sinh to lớn của các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với nước.

Thời gian tới, tỉnh Quảng Nam sẽ tập trung thực hiện tốt hơn nữa Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng, quan tâm đến việc học tập, dạy nghề, tạo việc làm cho con em người có công.

 Dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã trao Bằng vinh dự Nhà nước cho ba Mẹ Việt Nam anh hùng gồm mẹ Trần Thị Tuyên (xã Quế Long), mẹ Nguyễn Thị Thơ (xã Quế Xuân 2) và mẹ Nguyễn Thị Lai (xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam). Đồng thời, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cũng đã trao Bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân các gia đình liệt sĩ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm