Thủ tướng: Việt Nam quyết tâm xây dựng một chính phủ liêm chính

“Chính phủ Việt Nam quyết tâm xây dựng một chính phủ liêm chính, kiến tạo phát triển, hành động quyết liệt, phục vụ nhân dân”, đó là một trong những khẳng định được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đưa ra tại tiệc chiêu đãi các vị đại sứ, đại diện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam nhân kỷ niệm 71 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam 2-9.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì tiệc chiêu đãi các vị đại sứ, đại diện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.  Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Thủ tướng khẳng định Việt Nam tiếp tục đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác; đa phương hóa, đa dạng hóa; là bạn, là đối tác tin cậy và thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế.

Trên cơ sở coi hợp tác bình đẳng, cùng có lợi và cùng phát triển là điểm tương đồng và là mẫu số chung trong quan hệ đối ngoại, Thủ tướng cho hay Việt Nam đẩy mạnh quan hệ hữu nghị, hợp tác với tất cả quốc gia, bạn bè trên thế giới, nhất là tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị, thân tình với các nước láng giềng chung đường biên giới; cùng các nước thành viên xây dựng Cộng đồng ASEAN vững mạnh, đoàn kết; làm sâu sắc hơn, hiệu quả hơn; quan hệ với các đối tác chiến lược, đối tác toàn diện và các nước bạn bè truyền thống; đóng góp tích cực vào việc duy trì hòa bình, ổn định tại khu vực, ủng hộ giải quyết các bất đồng bằng biện pháp hòa bình, trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế.

“Tôi mong rằng trên cương vị đại diện của các quốc gia, các tổ chức quốc tế, các bạn sẽ tiếp tục phát huy vai trò đặc biệt, trách nhiệm cao quý của mình để đưa các dân tộc, người dân chúng ta xích lại gần nhau hơn vì hòa bình và phát triển thịnh vượng. Tôi tin rằng các bạn và gia đình sẽ có khoảng thời gian sống, làm việc đáng nhớ với nhiều kỷ niệm đẹp về đất nước, con người Việt Nam” - Thủ tướng kỳ vọng.

Cũng tại tiệc chiêu đãi, ông El Houcine Fardani, Trưởng đoàn Ngoại giao, đánh giá: “Công cuộc phát triển kinh tế-xã hội ở Việt Nam trong ba thập niên vừa qua đã thành công rực rỡ. Kinh nghiệm của Việt Nam là nguồn cảm hứng cho nhiều quốc gia đang phát triển khác, là minh chứng cho nỗ lực vượt qua sự lạc hậu”.

Tuy nhiên, Việt Nam vẫn còn gặp nhiều thách thức kinh tế và môi trường. "Nhưng tin tưởng rằng với đội ngũ lãnh đạo mới, Việt Nam sẽ thực hiện thành công chiến lược phát triển. Cộng đồng quốc tế cam kết ủng hộ Việt Nam trong công cuộc phát triển kinh tế-xã hội" - ông El Houcine Fardani nói. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm