Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm vụ tai nạn xe khách ở Lào Cai

Theo báo cáo của Ủy Ban An toàn giao thông Quốc gia, lúc 18g55 ngày 1/9/2014 tại Km 122+800 quốc lộ 4D, xe chở khách của nhà xe Sao Việt biển kiểm soát 29B 08582 chở 53 người (cả 2 lái xe, 1 phụ lái) từ Sa Pa về Lào Cai đã va chạm với xe ô tô 5 chỗ đi ngược chiều và mất lái lao xuống vực sâu.

Đây là vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên đường đèo dốc trong điều kiện thời tiết xấu. Hậu quả tai nạn tính đến 22h00 đêm 1 - 9 đã có 12 người chết và 41 người bị thương.

Các lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã khẩn trương chuyển người bị thương cấp cứu đến bệnh viện Đa khoa tỉnh, bệnh viện y học cổ truyền tỉnh Lào Cai và các bệnh viện gần nhất. Công tác cứu hộ vẫn đang được các cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai khẩn trương triển khai thực hiện.

Thủ tướng Chính phủ xin gửi lời chia buồn tới nạn nhân của vụ tai nạn các gia đình có người bị tử vong; đồng thời biểu dương Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; Tỉnh Ủy, Ủy ban nhân dân, Ban An toàn giao thông tỉnh Lào Cai, Ủy ban nhân dân huyện Bát Xát, Bảo Thắng và nhân dân địa phương đã kịp thời huy động các lực lượng tổ chức cứu hộ, cứu nạn kịp thời, hiệu quả góp phần giảm thiểu thiệt hại của vụ tai nạn.

Tại công điện, Thủ tướng yêu cầu, Tỉnh Ủy, Ủy ban nhân dân, Ban An toàn giao thông tỉnh Lào Cai phối hợp với cơ quan chức năng địa phương huy động tối đa lực lượng y bác sỹ, thuốc men, phương tiện, thiết bị y tế của các bệnh viện tổ chức cứu chữa các nạn nhân vụ tai nạn để giảm thiệt hại về người; chỉ đạo lực lượng tại chỗ tiếp tục thực hiện công tác tìm kiếm cứu nạn, đồng thời bảo vệ hiện trường và tài sản của nạn nhân; tổ chức thăm hỏi, động viên và giúp đỡ gia đình có người bị nạn.

Theo ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, chiếc xe biển kiểm soát 29B – 08582 rơi xuống vực là xe tăng cường phục vụ vận tải hành khách trên tuyến Hà Nội – Lào Cai. Theo quy định, xe chỉ được chạy đến TP. Lào Cai, nhưng đã đã cố chở khách lên đến Sa Pa, cách địa điểm theo giấy phép 40 km.

Sau đó chiếc xe trên đã tiếp tục chở khách, khi chở khách đến Sa Pa về Lào Cai thì bị tai nạn làm 12 người chết và hàng chục người bị thương. Qua tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn, trong sáng ngày 2- 9, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu Sở GTVT Hà Nội, Lào Cai thu hồi có thời giạn giấy phép kinh doanh vận tải đối với Công ty Minh Thành Phát – đơn vị quản lý xe Sao Việt để phục vụ điều tra làm rõ nguyên nhân gây tai nạn.  Từ chỉ đạo này, Sở GTVT Hà Nội đã lập tức ra quyết định thu hồi giấy phép đơn vị trên vì đã để xe “chạy chui” từ Lào Cai lên Sa Pa.

Về việc cấp cứu, điều trị cho các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn, ông Hoàng Văn Hiếu – Phó giám đốc Bệnh viện Lào Cai cho biết, hiện đơn vị cùng với các bác sỹ tăng cường từ Hà Nội lên vẫn đang tích cực điều trị cho 41 người bị thương trong vụ tai nạn. Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long yêu cầu các y bác sĩ khám sàng lọc, cố gắng hồi sức tại chỗ, ưu tiên điều trị cho bệnh nhân nặng, phẫu thuật cho những bệnh nhân trong trường hợp điều kiện trang thiết bị của BV có thể thực hiện được, tránh các tổn thương thêm khi vận chuyển bệnh nhân về tuyến trên... 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm