SAI PHẠM TRONG DỰ ÁN THE MANOR (TP.HCM):

Thừa nhận số căn hộ - văn phòng cho thuê

Liên quan đến những hệ quả triển khai xây dựng dự án The Manor; UBND TP đã có ý kiến kết luận vào tháng 9-2009 là chủ đầu tư đã xây dựng không đúng với chủ trương của Thường trực UBND TP. Cụ thể, TP cho phép số lượng căn hộ cư trú là 420 căn (được phép điều chỉnh 426 căn) cho cả hai giai đoạn và không có mô hình căn hộ - văn phòng cho thuê (officetel với diện tích căn hộ nhỏ hơn 45 m2). Sở Xây dựng đã cấp phép xây dựng và chủ đầu tư (Công ty Sản xuất kinh doanh-xuất nhập khẩu Bình Minh, gọi tắt Bitexco) đã xây dựng hoàn thành giai đoạn một (khu B) với số lượng căn hộ cư trú là 426 căn. Đồng thời đã xây dựng giai đoạn hai (khu A) với số lượng là 623 căn, trong đó 414 officetel (32-51 m2) và 209 căn hộ (60-275 m2).

Cạnh đó, giai đoạn hai được cấp phép xây dựng sau khi có ý kiến của Bộ Xây dựng vào tháng 12-2006 về mô hình căn hộ - văn phòng cho thuê. Như vậy, dân số của dự án sẽ tăng khoảng 1.457 người; tăng số lượng căn hộ và thêm loại căn hộ - văn phòng cho thuê (officetel). Đây là việc làm sai sót của chủ đầu tư và các sở ngành chức năng liên quan trong quá trình thực hiện nội dung chỉ đạo của
UBND TP. Điều này dẫn đến sai phạm trong việc xây dựng dự án, làm ảnh hưởng đến quy hoạch chung, quy mô dân số của khu vực cũng như khoảng lùi kiến trúc xây dựng công trình.

Theo TP, việc làm sai trái trên dẫn đến hệ lụy hết sức phức tạp trong công tác quản lý đô thị cần được kiểm điểm rút kinh nghiệm thật nghiêm túc và đề ra hướng xử lý phù hợp. Do đó, UBND TP chấp thuận về nguyên tắc giải quyết mang tính tình thế là đồng ý thừa nhận số lượng căn hộ cho thuê giai đoạn hai của dự án theo đề xuất của Sở Xây dựng. Đồng thời, TP buộc chủ đầu tư phải ứng kinh phí đầu tư một trường tiểu học - mầm non 96 chỗ, phục vụ cho 836 dân (tương ứng với 209 căn hộ cư trú của giai đoạn hai) với giá trị tương ứng với trên 672 m2 đất. TP giao UBND quận Bình Thạnh làm việc với chủ đầu tư để thống nhất phần kinh phí đóng góp xây dựng công trình tại vị trí được quy hoạch 1/2000 để hướng dẫn chủ đầu tư thực hiện.

TRỌNG MẠNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm