Thừa Thiên-Huế tạm dừng tuyển dụng viên chức

Ngày 7-12, tin từ Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, đã ký công văn gửi thủ trưởng các sở, ban, ngành cấp tỉnh và chủ tịch UBND các huyện, thị xã và TP Huế về việc tạm dừng tuyển dụng viên chức.

Công văn nêu rõ hiện nay UBND tỉnh đang xây dựng chương trình, kế hoạch hành động thực hiện các nghị quyết với lộ trình và phân công cụ thể trách nhiệm cho các đơn vị, địa phương.

Tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành cấp tỉnh; chủ tịch UBND các huyện, thị xã và TP Huế tạm dừng việc tuyển dụng viên chức vào làm việc tại các cơ quan, đơn vị, địa phương từ ngày 22-11. Việc này nhằm tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động, thực hiện quá trình xã hội hóa gắn liền việc tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ viên chức tại các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh.

Riêng việc tuyển dụng viên chức sự nghiệp y tế và GD&ĐT, sẽ có hướng dẫn cụ thể riêng.

Theo báo cáo của Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế, vào cuối năm 2016, địa phương này có 757 đơn vị sự nghiệp công lập với trên 25.000 người trong danh sách được trả lương; tổng quỹ tiền lương, thu nhập năm 2016 của khối này là gần 2.200 tỉ đồng.

Trong số những người được trả lương, khối y tế có khoảng 3.200 người ở 37 đơn vị, giáo dục trên 19.000 người ở 604 đơn vị, ngành VH-TT&DL cũng có gần 750 người tại 23 đơn vị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm