Thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt-Nhật

Bí thư Trung ương Đảng Nguyễn Xuân Thắng đã có các buổi làm việc với Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga, cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản Kentaro Sonoura, Bộ trưởng phụ trách cải cách hành chính và chế độ công chức Hiroshi Kajiiama, Quốc vụ khanh - Phó Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Kazuyuki Nakane để trao đổi về tình hình và các biện pháp thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng song phương Việt-Nhật hướng tới kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước trong năm 2018.

Ông Nguyễn Xuân Thắng cũng đã có cuộc gặp gỡ với Chủ tịch đoàn Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản Kazuo Shii. Tại đây, hai bên đã chia sẻ thông tin về tình hình mỗi Đảng, mỗi nước, trao đổi về các vấn đề quốc tế, khu vực cùng quan tâm và thảo luận về các biện pháp tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai Đảng trong thời gian tới.

Trong thời gian chuyến thăm, đoàn cũng đã có các cuộc trao đổi với lãnh đạo Tổ chức Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), Cơ quan Nhân sự quốc gia, Viện Nghiên cứu chính sách quốc gia về các biện pháp tăng cường, nâng cao hiệu quả hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, phát triển nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu phát triển của Việt Nam trong giai đoạn mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm