Thực hiện kết luận Thanh tra Chính phủ, Đà Nẵng có gần 800 tỉ

Chiều 9-10, tại phiên họp thường kỳ UBND TP Đà Nẵng, Sở Tài chính TP đã báo cáo phương án sử dụng nguồn tiền sử dụng đất thu được qua thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ (TTCP).

Theo ông Nguyễn Văn Phụng, Giám đốc Sở Tài chính TP Đà Nẵng, số thu tiền sử dụng đất theo kết luận của TTCP năm 2017 và năm 2018 đã được Thường trực HĐND TP thống nhất chuyển nguồn sang năm 2019 là 798,166 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Văn Phụng, Giám đốc Sở Tài chính TP Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Trong khi đó, Sở KH&ĐT TP Đà Nẵng cho hay hiện nay một số công trình trọng điểm, động lực của TP đã có chủ trương triển khai trong giai đoạn 2016-2020 theo nghị quyết của HĐND TP nhưng chưa bố trí đủ vốn, hoặc mới bố trí vốn chuẩn bị đầu tư trong kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn 2016-2020.

Do đó, Sở KH&ĐT đề xuất bố trí nguồn tiền trên cho chín dự án trọng điểm, mang tính động lực của TP đã phê duyệt chủ trương đầu tư và đang hoàn thiện các thủ tục để trình phê duyệt dự án.

Trong số chín dự án được đề xuất bố trí vốn bằng nguồn tiền này, có nhiều dự án lớn như Khu công viên phần mềm số 2; nâng cấp, cải tạo hệ thống xử lý nước rỉ rác tại bãi rác Khánh Sơn (giai đoạn 2); cụm công nghiệp Hòa Khánh Nam và Hòa Khánh Bắc… Tổng số vốn còn thiếu cho chín dự án này chưa được bố trí trong trung hạn 2016-2020 là hơn 2.000 tỉ đồng.

Lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng cho hay nguồn tiền sử dụng đất thu được do địa phương quản lý, sử dụng. Hơn nữa, các dự án nêu trên là cấp bách và trước sau gì cũng phải tìm nguồn vốn để bố trí triển khai.

Do đó, các ủy viên UBND TP Đà Nẵng thống nhất với phương án trên của Sở Tài chính và biểu quyết thông qua để trình HĐND TP chấp thuận.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm