Thương lắm đồng bào ơi!

Chung tay cùng cả nước hướng về Tây Bắc, chiều 15-8, Đảng ủy – Ban giám đốc Cảnh sát PC&CC TP.HCM tổ chức Lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh Tây Bắc bị thiệt hại do mưa lũ gây ra trong toàn lực lượng.

Cảnh sát PC&CC TP HCM chung tay ủng hộ giúp đỡ đồng bào Tây Bắc

Ngoài ủng hộ một ngày lương, tùy theo khả năng của mình, các cán bộ chiến sỹ ủng hộ thêm nhằm giúp đỡ các tỉnh đồng bào Tây Bắc khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra, sớm ổn định lại cuộc sống.

Theo kế hoạch, việc quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh Tây Bắc bị thiệt hại do mưa lũ của Cảnh sát PC&CC thành phố được chia làm hai đợt. Đợt 1 diễn ra trong ngày 16-8-2017 dành cho cán bộ chiến sỹ các đơn vị nghiệp vụ và đợt 2 diễn ra từ ngày 16 đến ngày 23-8-2017 dành cho cán bộ chiến sỹ các đơn vị Phòng Cảnh sát PC&CC quận, huyện.

Tổng số tiền quyên góp sẽ được Cảnh sát PC&CC TP.HCM gửi về Ban cứu trợ - Ủy ban MTTQVN TP.HCM, để chuyển đến đồng bào các tỉnh Tây Bắc trong thời gian sớm nhất.

“Anh em trong này vẫn đọc báo, cập nhật tin tức của bà con, thấy bao nhiêu tài sản: lơn, bà, cầu cống… bị lũ cuốn trôi xót lắm. Chỉ mong số tiền sớm đến tay đồng bào, phần nào hỗ trợ các cô chú ổn định lại cuộc sống! Thấy tình cảnh bà con, đồng bào mình như thế, thương đứt ruột!”, một lãnh đạo chia sẻ.

Cảnh sát PC&CC TP HCM: Quyên góp gần 800 triệu ủng hộ đồng bào Tây Bắc

780 triệu là tổng số tiền Cảnh sát PC&CC TP HCM quyên góp được trong đợt phát động đầu tiên (chiều nay 15-8) nhằm ủng hộ đồng bào các tỉnh Tây Bắc bị thiệt hại do mưa lũ những ngày qua. Số tiền được công khai ngay khi lễ phát động kết thúc.

Thương lắm đồng bào ơi! ảnh 2
Đại tá Lê Tấn Bửu (trái)- Giám đốc Cảnh sát PC&CC TP HCM chung tay quyên góp. 

________

Trong những ngày qua, mưa lũ đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản , ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của người dân các tỉnh Tây Bắc.

Theo thống kê, mưa lũ đã làm chết và mất tích 41 người, làm sập 231 ngôi nhà, ảnh hưởng 338 đất trồng lúa hoa màu, làm thiệt hại 145 công trình thủy lợi. Tổng thiệt hại ước tính trên 900 triệu đồng. Mưa lũ làm hàng trăm đồng bào các tỉnh Tây Bắc lâm vào cảnh màn trời chiếu đất, cuộc sống của người dân gặp rất nhiều khó khăn về vật chất và tinh thần.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi phát động quyên góp của Cảnh sát PC&CC TP.HCM:

780 triệu là tổng số tiền Cảnh sát PC&CC TP HCM quyên góp được trong đợt phát động đầu tiên vào chiều nay 15-8

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm