Tiền Giang cần 3.700 tỉ đồng phòng chống biến đổi khí hậu

Trước thực trạng biến đổi khí hậu diễn biến phức tạp, nhất là tình hình hạn mặn trên địa bàn thời gian qua, tỉnh Tiền Giang đã chủ động triển khai thi công, nạo vét nhiều công trình cung cấp nước cho sinh hoạt và sản xuất của người dân. Lắp đặt khẩn cấp hàng chục km đường ống đấu nối từ các nhà máy đưa nước đến người dân, bố trí nhiều vòi nước công cộng miễn phí cho gần 7.000 hộ dân, lắp đặt nhiều trạm bơm dã chiến phục vụ sản xuất.

Tổng Bí thư phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Nhân chuyến thăm và làm việc của Tổng Bí thư, tỉnh Tiền Giang đã kiến nghị trung ương hỗ trợ kinh phí hơn 3.700 tỉ đồng đầu tư các công trình cấp bách phòng chống hạn, mặn, biến đổi khí hậu và nước biển dâng như. Các dự án này gồm đê biển Gò Công, trạm bơm điện tại cống Xuân Hòa, dự án chuyển nước ngọt từ Tây kênh Chợ Gạo đưa vào dự án ngọt hóa Gò Công, dự án xây đập tạo hồ trên sông cửa Trung trữ nước sản xuất và sinh hoạt cho huyện Tân Phú Đông,…

Tổng Bí thư đánh giá cao những thành tựu Tiền Giang đạt được thời gian qua, đặt biệt là tốc độ tăng trưởng kinh tế từ 2011 đến 2015 bình quân đạt 7,5%/năm, cao hơn mức bình quân của vùng và đứng thứ 2/13 tỉnh, thành ĐBSCL.

Đại diện các bộ, ngành TW phát biểu ý kiến

Cùng ngày, Tổng Bí thư đã có buổi thăm và làm việc tại huyện Gò Công Đông, một trong những địa phương chịu ảnh hưởng hạn, mặn của Tiền Giang.

Tổng Bí thư chia sẻ những khó khăn mà người dân đang gặp phải do tình trạng hạn, mặn xâm nhập, đồng thời hoan nghênh tinh thần chủ động tích cực của địa phương giữ ngọt, khắc phục hạn mặn cho địa phương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm