Tiếp tục tìm kiếm ba thuyền viên Việt Nam rơi xuống biển Nhật Bản

Trước đó, khuya ngày 8-10, ba thuyền viên Việt Nam làm việc trên tàu cá Tường Phú Phát bị rơi xuống biển Nhật Bản (cách cảng Shirako, TP Tomakomaki, tỉnh Hokkaido khoảng 6,4 hải lý) khi tàu cá này đang vào vùng nước nông của Tomakomaki để tránh cơn bão.

Theo đó một số thuyền viên trên tàu phát hiện, đã nhảy xuống biển tìm kiếm ba thuyền viên nêu trên nhưng không thành. Ba thuyền viên Việt Nam bị mất tích là Lê Văn Thực (22 tuổi); Thiệu Đình Thưởng (28 tuổi) và Nguyễn Đình Ngà (25 tuổi).

Nhận được thông tin, lực lượng bảo vệ biển của Nhật Bản đã triển khai sáu tàu và một máy bay để tìm kiếm, cứu hộ. Được biết trên tàu cá Tường Phú Phát có 61 thuyền viên, trong đó có 21 thuyền viên Việt Nam.

Nhận được thông tin, Cục Quản lý lao động ngoài nước đã làm việc với các cơ quan liên quan, doanh nghiệp đưa lao động đi để xác minh, phối hợp giải quyết.

Theo đó Cục yêu cầu các doanh nghiệp phối hợp với công ty dịch vụ việc làm Đài Loan, chủ tàu cá Tường Phú Phát tiếp tục đề nghị các cơ quan chức năng của Nhật Bản tìm kiếm, cứu hộ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các thuyền viên. Cục cũng chỉ đạo Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Nhật Bản, Đài Loan làm việc với các cơ quan chức năng, tổ chức liên quan để xác minh thông tin, phối hợp tìm kiếm, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của thuyền viên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm