Tiếp tục “vật lộn” cùng nắng nóng

Chị Phạm Thị Hoài Thu (Công ty May mặc DOMEX, KCX Linh Trung 1) cho biết bộ phận chị làm việc có khoảng 600 công nhân nhưng chỉ có 10 cây quạt hơi nước. Nhiều người vừa làm vừa nhễ nhại mồ hôi, mệt lả.

Tại các bệnh viện, người bệnh cùng thân nhân cũng khổ sở vì nắng nóng. Tại BV Ung bướu TP, người nhà bệnh nhân phải trải chiếu nằm la liệt dưới bóng cây để nghỉ ngơi (ảnh). Tuy nhiên, theo thống kê từ nhiều bệnh viện, hiện số lượng bệnh nhân mắc các bệnh do ảnh hưởng của thời tiết cũng không tăng đột biến.

Tiếp tục “vật lộn” cùng nắng nóng ảnh 1

Tại Đà Nẵng, từ khoảng 11 giờ đến 14 giờ chỉ thấy lưa thưa vài người qua lại trên đường. Hầu hết phụ nữ đều trùm áo, mũ, khẩu trang, tất kín mít từ đầu đến chân. Không ít hàng quán vỉa hè do trời quá nắng nóng nên phải ngừng bán. Cửa hàng bán quạt điện, máy lạnh trên đường Hùng Vương bán chạy như tôm tươi. Giữa trưa, chúng tôi bắt gặp nhiều SV, công nhân tan ca sáng ra Công viên 29-3 để trốn nắng, lý do là các phòng trọ đều trở thành… lò nướng.

Ở Cần Thơ, hầu hết siêu thị đều chật cứng người đến trốn nắng vào buổi trưa. Các hồ bơi đông nghẹt người, chủ yếu là HS-SV. Còn tại Hậu Giang, nắng nóng khiến xâm nhập mặn lấn sâu vào huyện Long Mỹ, diện tích khoảng 700-800 ha. Một số nơi bị hạn hán cục bộ nhưng ảnh hưởng chưa đáng kể đến nông nghiệp.

Tại Nghệ An, để tránh cái nắng gay gắt, nhiều nông dân chọn cách ra đồng làm vào lúc mờ sáng đến 9 giờ, rồi đến 17 giờ mới ra làm tiếp đến tối. Theo Sở NN&PTNT tỉnh Nghệ An, hầu như huyện nào cũng đã có lúa và hoa màu chết. Nếu 3-5 ngày nữa vẫn tiếp tục nắng nóng, nguy cơ mất mùa trên địa bàn tỉnh sẽ xảy ra.

Ở TP Vinh, nhiều phụ huynh đã chủ động cho con nghỉ. Nhiều nhà hàng tiệc cưới cho hay không ít đám cưới vào buổi trưa đã bị hủy để dời sang buổi chiều.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 4-5, Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng trên diện rộng. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ C, có nơi 40-42 độ C.

Tự tử vì phát bệnh trầm cảm do nắng nóng

Sáng 3-5, người thân phát hiện anh PTV (35 tuổi) chết trong tư thế treo cổ tại nhà riêng (ở thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An). Trước khi xảy ra sự việc, anh V. có biểu hiện của bệnh trầm cảm. Những ngày qua, do thời tiết oi bức nên bệnh càng thêm nặng. Khi người thân chưa kịp đưa anh V. đi bệnh viện thì anh V. đã tự tử. Đ.LAM

V.HOA - L.PHI - G.TUỆ - Đ.LAM - HOÀNG VÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm