Tìm nhà đầu tư thứ hai cho dự án Dầu Giây - Phan Thiết

Bộ GTVT cùng Ngân hàng Thế giới và Tập đoàn Bitexco sẽ phối hợp tổ chức giới thiệu, quảng bá dự án tại một số nước châu Á vào cuối tháng 7 để kêu gọi, tìm kiếm nhà đầu tư thứ hai phù hợp và đủ năng lực cho dự án.

Với vốn đầu tư dự kiến khoảng 757 triệu USD, dự án Dầu Giây - Phan Thiết là một kết nối quan trọng trên hệ thống đường cao tốc Bắc-Nam với điểm đầu dự kiến tiếp nối đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thuộc xã Mỹ Thạnh, tỉnh Đồng Nai và điểm cuối nằm trên đường quốc lộ 1A đi Ba Bàu, tỉnh Bình Thuận.

Tổng chiều dài dự án khoảng 100 km với bốn làn xe. Dự án dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2019, giúp giảm thời gian di chuyển từ TP.HCM đến các khu vực phát triển công nghiệp năng động lân cận, cũng như các khu du lịch tại miền Trung-Duyên hải.

Bên cạnh đó, các dự án hạ tầng khác đang được triển khai như cảng hàng không, cảng biển và các tuyến tàu điện ngầm sẽ cùng góp phần thúc đẩy đà tăng trưởng kinh tế dọc tuyến cao tốc này.

Ông Vũ Quang Hội, Chủ tịch Tập đoàn Bitexco, cho biết dự án tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế ở từng phương diện và đáp ứng các quy chuẩn khắt khe nhất về kỹ thuật và môi trường, xã hội.

TX (Theo TTXVN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm