Tìm thấy hai thi thể gần khu vực vị trí Casa 212

Chiều nay (23-6), lực lượng tìm kiếm máy bay Casa 212 đã phát hiện, vớt thêm một thi thể với đầy đủ trang phục được cho là thành viên trong phi hành đoàn chín người tham gia tìm kiếm Su 30.

Sáng cùng ngày (23-6), lúc 10 giờ, lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Bộ Quốc phòng và các đơn vị tham gia đã xác định được vị trí máy bay Casa 212 số hiệu 8983 nằm ở độ sâu 50-60 m dưới mặt nước biển, ở vị trí nam đông nam Bạch Long Vĩ 15 hải lý.

Lực lượng cảnh sát biển được huy động lên đến 11 tàu hiện đại nhất tham gia tìm kiếm Casa 212 và phi hành đoàn. Ảnh: Liên Nhi/CSB

Như vậy đến cuối giờ chiều nay (23-6), lực lượng tìm kiếm máy bay Casa 212 đã vớt được hai thi thể được cho là thành viên trong phi hành đoàn.

Hiện Bộ Quốc phòng đang tiến hành xem xét xác nhận hai thi thể tìm thấy gần khu vực xác định Casa 212 chìm dưới đáy biển là thành viên trong phi hành đoàn hay không.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam đã chỉ đạo các lực lượng tiếp tục nỗ lực đẩy nhanh công tác tìm kiếm, nhanh chóng xác minh làm rõ thông tin ban đầu và thường xuyên báo cáo kết quả về Bộ Quốc phòng.

Sau khi nhận bàn giao thi thể, tàu quân y Hải quân 561 đã bàn giao cho bên pháp y để giám định, nhận dạng. Theo Sở chỉ huy tiền phương, hiện có gần 40 tàu của các lực lượng hải quân, cảnh sát biển, phòng không không quân, kiểm ngư và ngư dân hoạt động 24/24 giờ tại khu vực máy bay Casa 212 gặp sự cố để tham gia tìm kiếm với quyết tâm cao nhất, khẩn trương tìm kiếm nạn nhân và hộp đen của máy bay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm