Tình cảnh quẫn bách của cô giáo trẻ cột chặt hai con cùng chết dưới lòng hồ

Bi kịch gia đình của cô giáo trẻ

Theo Vietnamnet, bà Lê Thị Lan, hàng xóm của cô giáo Diệu ứa nước mắt bảo rằng, bà không nghĩ cô Diệu chỉ vì giây phút nghĩ quẩn mà ôm 2 đứa con nhảy hồ Phú Ninh.

"Nhiều lần sang nhà nghe nó than thở đồng lương giáo viên mẫu giáo không thể nuôi nổi hai đứa con nhỏ dại. Rồi phải đi thăm chồng ở trại cai nghiện. Có lúc nó bảo chết cho khỏe chớ cảnh ni sống cũng không bằng chết. Nghe nó nói vậy, tui bảo sông có khúc, người có lúc. Ai ngờ nó làm thiệt..." - bà Lan kể trong nước mắt.

Người dân thôn Phước Bắc cho biết, cô Diệu kết hôn với anh Mai Văn Chương (người cùng làng) vào năm 2010. Anh Chương làm nghề lái xe tải chuyên chở đất cho các công trình ở Tam Kỳ. Năm 2010, chị Diệu sinh đứa con gái đầu đặt tên Mai Thị Thảo My, đến năm 2012 sinh tiếp đứa con trai Mai Gia Huy.

Tình cảnh quẫn bách của cô giáo trẻ cột chặt hai con cùng chết dưới lòng hồ ảnh 1
Kể từ khi nhận được tin 3 mẹ con cô giáo Diệu cột tay nhau nhảy xuống hồ Phú Ninh tự vẫn vào chiều tối qua (24/3), không ai có thể tin đó là sự thật. Ảnh: VNN 


Một mình nuôi 2 con nhỏ. Đồng lương giáo viên mẫu giáo không đủ lo cho con, cô Diệu chỉ biết trông chờ vào anh Chương. Nhưng tất cả tiền làm ra Chương đều đổ vào ma túy và sau đó bị công ty cho nghỉ việc. Cuối năm 2013, chính quyền địa phương xã Tam Lãnh đề nghị đưa Chương đi cai nghiện bắt buộc.

Ông Bùi Quang Minh, Chủ tịch UBND xã Tam Lãnh cho biết, gia đình cô giáo Diệu bắt đầu rơi vào bi kịch khi Chương nghiện nặng, bị đưa vào trại cải tạo.

Cách đây hơn 4 tháng, bố chị Diệu là ông Giang Văn Cừ bị ung thư và chết. Nhìn cảnh cha lâm bệnh nặng mà không giúp gì được, lại thêm chồng nghiện nặng nên cô giáo Diệu tỏ ra chán nản.

Bi kịch gia đình vẫn chưa chịu buông tha, cách đây hơn 1 tháng, bố chồng cô Diệu là ông Mai Văn Hường cũng đã bị tai nạn giao thông chết. "Không còn chỗ dựa, cha ruột và cha chồng đều chết trong thời gian ngắn, chồng thì nghiện nặng đang ở trại, nên cô giáo Diệu nghĩ quẩn và tự tử" - ông Minh nói.

Anh Lê Văn Lâm, một người tham gia tìm kiếm xác 3 mẹ con kể lại: Cả 3 mẹ con cột chặt tay nhau chết thê thảm. Cả đời tui sống ở đây chưa bao giờ chứng kiến cảnh chết thương tâm như vậy!

Chủ tịch xã Bùi Quang Minh cho biết, trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, chính quyền xã Tam Lãnh đã hỗ trợ gần 10 triệu đồng và vận động bà con quyên góp để lo hậu sự cho 3 mẹ con.

Lá thư tuyệt mệnh

Theo NLĐO, ông Võ Ngọc Quang, Phó chủ tịch HĐND xã Tam Lãnh kiêm bí thư chi bộ thôn Phước Bắc, cho biết sáng 25-3, người nhà đã tìm được một bức thư ngắn có nội dung như thư tuyệt mệnh được cho là của cô giáo Diệu để lại.

Điều đặc biệt, trên bức thư đề thời gian là 01 giờ 30 phút ngày 9-3, cách ngày người nhà phát hiện thi thể của cô Diệu cùng 2 con dưới lòng hồ 15 ngày. Bức thư đã được công an tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Lá thư viết:

“Ba yêu!

Những gì trong lòng mẹ cũng đã tâm sự với ba rồi, sau bao ngày v/c (vợ chồng - PV) mình xa cách. Nhưng mẹ cũng mượn dòng mực xanh để gửi đến ba và những người trong gia đình và làng xóm hiểu được tấm lòng của mẹ.

Ba à!

Kể từ ngày mẹ về với ba đến nay cũng được gần 4 năm. Thời gian đối với mẹ cũng quá ngắn ngủi. Mẹ cũng được ba và cả gia đình thương yêu. Mẹ thực sự cảm thấy hạnh phúc. Hạnh phúc mong manh đã đổ vỡ khi mẹ mang bầu cu Rin”.

 Bức thư được cho là của chị Diệu để lại. Ảnh: NLĐO

Anh Mai Văn Chương (SN 1983, chồng chị Diệu), cho biết cách đây mấy hôm, hai vợ chồng nằm ngủ, chị Diệu có nói rằng "nếu nay mai em có chết đi thì anh hãy chôn cất em bên cạnh mộ con nha". “Sau khi nghe vợ nói, tôi nạt vợ là "nói bậy bạ, sống chết có số, em đừng bi đát như thế, hãy sống vui vẻ vì mình có hai con và anh sẽ làm lại cuộc đời chăm sóc các mẹ con". Nhưng ai ngờ, cô ấy lại làm thật…” – anh Chương khóc ngất.

Anh Chương đau buồn trước cái chết của vợ và 2 con. Ảnh: NLĐO

Như vậy, tính 3 cái tang của ba mẹ con chị Diệu thì chỉ trong vòng 2 tháng, anh Chương có 5 cái tang. Trước đó, cách đây 2 tháng, cha vợ anh là ông Giang Văn Cừ bị đau bệnh tử vong, tiếp đến ông Mai Văn Hường, ba anh Chương cũng tử vong do tai nạn giao thông.

Như PLO đã thông tin, đêm 24-3, người dân phát hiện chị Diệu cùng 2 con chết trong tư thế cột chặt vào nhau tại lòng hồ Phú Ninh (nơi giáp ranh giữa xã Tam Lãnh và xã Tam Dân, huyện Phú Ninh).

PV (Tổng hợp từ Vietnamnet, NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm