Tỉnh Hậu Giang nói vụ Phó Giám đốc sở từ chối việc điều động

Liên quan đến vụ ông Nguyễn Thành Nhơn, Phó GĐ Sở Tư pháp Hậu Giang từ chối nhận quyết định điều động, tối 31-5, qua điện thoại, ông Đồng Văn Thanh – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hậu Giang cho biết: Việc ông Nhơn từ chối nhận quyết định điều động sẽ được báo cáo thường trực Ủy ban và Thường trực Tỉnh ủy.

Ông Đồng Văn Thanh - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hậu Giang (thứ 6 từ phải) trong buổi công bố các quyết định chiều 30-5 (ảnh haugiang.gov.vn)

Trả lời câu hỏi "Trước khi điều động có làm công tác tư tưởng với ông Nhơn hay không mà xảy ra sự cố như vậy", ông  Thanh nói: Đâu có  sự cố gì đâu...

Còn với câu hỏi "Một cán bộ thâm niên 27 năm công tác trong ngành Tư pháp, nhưng lại điều về Hội chữ thập đỏ liệu có phù hợp chuyên môn nghiệp vụ hay không?", ông Thanh cho hay là Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã họp bàn.

Như PLO đã thông tin, ông Nguyễn Thành Nhơn (52 tuổi) – Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Hậu Giang vừa qua đã từ chối nhận quyết định điều động về Hội chữ thập đỏ và giới thiệu bầu giữ chức Phó Chủ tịch Hội.

Ông Nhơn đã có ý kiến với Thường trực UBND tỉnh về trường hợp điều động của bản thân, đề đạt nguyện vọng xem xét lại việc điều động từ cơ quan hành chính về hội đặc thù không phù hợp với chuyên môn, nghiệp vụ và bản thân đang là công chức nên điều chuyển coi như loại bỏ khỏi công chức.

Trả lời PLO, ông Nhơn cho biết trước khi có quyết định điều chuyển, ông đã trình bày nguyện vọng là tiếp tục công tác trong ngành Tư pháp, hoặc điều động thì qua sở ngành phù hợp với chuyên môn nghiệp vụ. Phía tỉnh đã ghi nhận, nhưng sau đó vẫn có quyết định điều động.

Theo tìm hiểu của PLO, hiện nay Ban giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Hậu Giang chỉ còn Phó Giám đốc Đồng Việt Phương  - vừa được giao phụ trách điều hành Sở do Giám đốc Phạm Thanh Tuyền vừa được thuyên chuyển về công tác tại Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Phó Giám đốc Trần Phượng Quyên.  

Ông Nguyễn Thành Nhơn năm nay 52 tuổi, trình độ cử nhân Luật, cử nhân chính trị, có thâm niên 27 năm liên tục công tác trong ngành Tư pháp.

Năm 2004, khi chia tách tỉnh Cần Thơ thành TP Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang, ông Nhơn khi đó đang là cán bộ Sở Tư pháp tỉnh Cần Thơ đã được điều động về Sở Tư pháp tỉnh Hậu Giang.

Đến năm 2011, ông được bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Sở và đến năm 2016 ông được bổ nhiệm lại chức vụ Phó Giám đốc Sở theo nhiệm kỳ 5 năm và phải đến 2021 mới hết thời hạn bổ nhiệm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm