Tình nguyện nên đưa cần câu hay con cá?

Tại đây, đại diện các hội nhóm tình nguyện trên cả nước đã cùng nhau thảo luận về các nguồn lực của công tác tình nguyện cũng như cách thức kết nối các hội, nhóm tình nguyện với nhau và giữa họ với các nguồn lực xã hội khác.

Một trong những chủ đề nhận được sự quan tâm của các đại biểu đó là cách thức để làm sao đưa được những sản phẩm tình nguyện đến từng người và phù hợp với từng đối tượng. Đây cũng là việc lựa chọn giữa cần câu hay con cá. Theo đó, tình nguyện không đơn giản chỉ là giúp đỡ các đối tượng thụ hưởng những sản phẩm vật chất thông thường, bởi đôi khi những nguồn lực đó cũng không phải khi nào cũng phù hợp với đối tượng tác động.

Trước đó, tại Liên hoan các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện toàn quốc lần thứ nhất diễn ra cùng ngày, đại diện chương trình Tình nguyện Liên Hiệp Quốc (UN Volunteers - UNV) cũng cho hay các hoạt động tình nguyện đang diễn ra ở quy mô lớn. Trong đó, hoạt động tình nguyện không chính thức là phổ biến nhất. Thế nhưng dù đang mang lại nhiều lợi ích cho các cộng đồng nhưng tình nguyện tại địa phương cũng đặt ra không ít thách thức.

Ngày mai (1-12), các thủ lĩnh tình nguyện sẽ tham dự Ngày hội Tình nguyện quốc gia 2018. Tại ngày hội, ban tổ chức sẽ vinh danh 20 câu lạc bộ, đội, nhóm có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng; công bố tài trợ sáu sáng kiến bảo vệ môi trường

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm