Tỉnh ủy chỉ đạo làm rõ vụ xe công chở gỗ lậu

Theo đó, công văn số 646 do Chánh văn phòng Tỉnh ủy Quảng Bình, ông Nguyễn Xuân Tuyến ký truyền đạt chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Sở Y tế, Chi cục kiểm lâm tỉnh, phối hợp với Thường trực Huyện ủy Tuyên Hóa kiểm tra, làm rõ vấn đề báo nêu và có biện pháp xử lý nghiêm, báo cáo Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh trước ngày 5-4.

Trước đó, như Báo PLTPHCM đưa tin, Khoảng 9 giờ sáng ngày 28-3, ông Cao Sĩ Phượng, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện, và Phó Giám đốc Phạm Công Thành đã đến nhà một người dân ở thôn Đồng Giang, xã Đồng Hóa, chọn bốn khúc gỗ hương giáng được khai thác lậu trong khu vực bảo tồn voọc gáy trắng, chuyển lên chiếc xe công vụ biển số 73M-000.45.

Tại đây, ông Phượng chỉ huy bốc gỗ còn ông Thành sắp xếp. Ông Phượng có đưa cho người dân này một số tiền nhưng lý giải đây không phải tiền mua gỗ. Riêng việc dùng xe công ông cho biết “do anh em trạm y tế nhờ chở”. Được biết gỗ hương giáng được mua tại cội như thế này có giá 2-5 triệu đồng/khúc nhưng người dân không được tự ý khai thác và bán gỗ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm