TKV hỗ trợ kinh phí duy tu đường bộ chở bauxite

Theo đó, TKV hỗ trợ kinh phí duy tu đường bộ chở bauxite.

Cụ thể, về phương án vận tải khi chưa có cảng Kê Gà, Bộ GTVT chỉ đạo Tổng cục Đường bộ hoàn thiện phương án duy tu, bảo dưỡng kết hợp với cải tạo tuyến đường tỉnh lộ 725 và 769. Bộ GTVT phải phê duyệt phương án trong tháng 9 này. Sau khi phương án được phê duyệt, Sở GTVT các tỉnh có tuyến đường đi qua tổ chức triển khai thực hiện. TKV chủ động cân đối hỗ trợ kinh phí cho các địa phương thực hiện duy tu, bảo dưỡng kết hợp với cải tạo hai tuyến đường trên theo tiến độ đã được duyệt.

Đối với quốc lộ 20 đoạn nối từ tỉnh Đồng Nai đến Lâm Đồng, giao Bộ GTVT triển khai đầu tư dự án theo hình thức hợp đồng xây dựng-chuyển giao, đồng thời nghiên cứu việc sắp xếp các trạm thu phí trên tuyến, mức thu phí và các cơ chế đặc thù khác để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Về phương án đầu tư cảng Kê Gà, Phó Thủ tướng giao cho UBND tỉnh Ninh Thuận và TKV phối hợp giải quyết dứt điểm giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ dự án.

Ngày 6-9, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai Nguyễn Văn Điệp kiến nghị Bộ GTVT và Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) có phương án đầu tư nâng cấp, sửa chữa tuyến đường tỉnh 769 khi Vinacomin vận chuyển alumin từ Lâm Đồng về cảng Gò Dầu ngang qua tuyến đường này.

Theo ông Điệp, hiện tỉnh chưa khảo sát chi tiết, lập phương án sửa chữa tuyến đường trên nhưng mới đây, Khu Quản lý Đường bộ VII đã có thông báo cho địa phương và đề nghị phối hợp, hỗ trợ khi đơn vị này khảo sát tuyến đường 769.

TRÀ PHƯƠNG - M.PHONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm