Tổ chức bầu cử cho học viên ở các cơ sở xã hội

“Hiện Cơ sở xã hội Bình Triệu đã chốt danh sách 440 cử tri là người nghiện đảm bảo sức khỏe và tinh thần để thực hiện bầu cử vào sáng 22-5. Trong trường hợp phát sinh người nghiện không tự đi đến bỏ phiếu vào thùng phiếu do gặp vấn đề sức khỏe thì thùng phiếu phụ sẽ được đưa đến tận phòng cắt cơn để tạo điều kiện cho học viên bỏ phiếu”.

Theo ông Hoàng, học viên ở đây cũng rất quan tâm đến công tác bầu cử và thường trao đổi với cán bộ về quyền lợi bầu cử của mình. Để hỗ trợ công tác bầu cử, 100% cán bộ của cơ sở sẽ được tăng cường làm việc trong ngày.

Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP.HCM  Nguyễn Thị Quyết Tâm kiểm tra công tác tổ chức bầu cử ở Cơ sở xã hội Bình Triệu. Ảnh: TL

Tại Cơ sở xã hội Nhị Xuân, ông Phạm Văn Tuyến, Phó Giám đốc cơ sở xã hội này, cho biết có 1.332 cử tri sẽ tham gia bầu cử hôm nay tại khu vực bỏ phiếu số 152, xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn (bố trí ở trong cơ sở). Trong đó 1.144 người là học viên, người đang cai nghiện ma túy tại cơ sở. Đối với 30 học viên đang điều trị lao không thể di chuyển được thì tổ bầu cử sẽ đưa thùng phiếu phụ đến tận nơi để họ bỏ phiếu.

Theo ông Tuyến, tất cả công tác chuẩn bị cho bầu cử cũng như phương án đảm bảo an ninh trật tự đã được hoàn tất. Học viên cũng đã được hướng dẫn quy trình, sơ đồ bỏ phiếu, tìm hiểu luật bầu cử, danh sách ứng viên trước đó. “Không khí trước ngày bầu cử rất sôi nổi, học viên rất háo hức chờ đến ngày bầu cử để cầm lá phiếu đi bầu, thể hiện qua việc hào hứng tham gia các cuộc thi tìm hiểu luật bầu cử, kiểm tra cẩn thận các thông tin trên thẻ cử tri...” - ông Tuyến nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm