Tổ chức, cá nhân ra khỏi Đà Nẵng chỉ cần giấy xác nhận ở phường

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tối 24-9, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến đã có công văn 6442 gửi UBND các tỉnh, thành thố trực thuộc Trung ương đề nghị tạo điều kiện cho người dân đang cư trú tại các khu vực không thuộc diện phong tỏa, cách ly y tế trên địa bàn TP được đi đến/trở về các địa phương. 

Theo bà Yến đến nay tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP cơ bản được kiểm soát, số ca mới giảm rệt. Đến ngày 24-9, TP ghi nhận 45/56 xã phường không có ca mắc trong cộng đồng 14 ngày liên tục, trong 3 ngày gần đây toàn TP không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng.

Hiện nay trên địa bàn TP có nhiều công dân thường trú, tạm trú có nguyện vọng đến và trở về các tỉnh TP với nhiều lý do cấp bách và công vụ (tang gia, y tế, đoàn tụ giai đình, chăm sóc gia đình, công tác, đến các sân bay để du học...), UBND TP Đà Nẵng kính đề nghị UBND các tỉnh, thành trực thuộc trung ương tạo điều kiện, tiếp nhận công dân đến và trở về từ TP Đà Nẵng.  

Cùng với nội dung công văn trên, UBND TP Đà Nẵng cũng có thông báo mới theo đó, các tổ chức, cá nhân nếu có nhu cầu ra khỏi TP Đà Nẵng thì tự chủ động tìm hiểu, liên hệ chính quyền địa phương nơi đến để được cho phép đi đến địa phương đó, hình thức áp dụng cách ly, nơi cách ly (nếu có), theo dõi sức khỏe của nơi đến.

Công dân có nhu cầu xác nhận đang cư trú tại các khu vực không thuộc diện phong tỏa, cách ly y tế trên địa bàn TP Đà Nẵng thì đề nghị liên hệ UBND các phường, xã nơi lưu trú để làm thủ tục xác nhận.

Tổ chức, cá nhân rời khỏi TP Đà Nẵng cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, quy định 5K, không dừng, đỗ tại địa phương có dịch, mang theo giấy tờ tùy thân và các giấy tờ liên quan theo yêu cầu của địa phương đến.

Ví dụ như: Kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến khi về đến địa phương, xác nhận đang cư trú tại các khu vực không thuộc diện phong tỏa, cách ly y tế trên địa bàn TP, xác nhận đã tiêm vaccine phòng COVID-19 (nếu có).

Tổ chức, cá nhân phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định khi quay về TP Đà Nẵng. Việc áp dụng các biện pháp cách ly y tế, xét nghiệm, theo dõi sức khỏe phòng, chống dịch COVID-19 cho người vào TP Đà Nẵng thực hiện theo quy định tại Công văn 5317 của UBND TP.

Công an TP Đà Nẵng phối hợp với Sở Y tế chỉ đạo các chốt kiểm soát phòng, chống dịch tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân được lưu thông qua chốt và rời khỏi TP. Trường hợp tổ chức, cá nhân quay trở lại TP Đà Nẵng thì hướng dẫn thực hiện theo đúng quy định về việc cho phép vào TP.

Các quận, huyện chỉ đạo phường, xã kiểm tra, xác nhận việc đang cư trú tại các khu vực không thuộc diện phong tỏa, cách ly y tế trên địa bàn TP Đà Nẵng đối với tổ chức, cá nhân có nhu cầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm