Tổ công tác của tàu SAR tặng áo phao cho ngư dân

Ngày 3-11, để chủ động ứng phó với cơn bão số 12 trên khu vực vùng biển từ Bình Thuận đến Bà Rịa-Vũng Tàu, tàu SAR 413 (của Trung tâm KV3) được lệnh từ Côn Đảo về neo thường trực tại khu vực vùng phao số “0” biển Vũng Tàu để chủ động, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn trên biển khi có tình huống sự cố, tai nạn xảy ra.

Tổ công tác tàu SAR413 tặng áo phao cho ngư dân ngày 3-11

Trung tâm cũng đã triển khai đến toàn lực lượng, trực 24/24 giờ lên phương án chủ động ứng phó trước, trong, sau bão, áp thấp nhiệt đới nhằm giảm thiểu thấp nhất thiệt hại người và tài sản cho bà con ngư dân cũng như những người đi biển.

Kết hợp với công tác thường trực tìm kiếm cứu nạn ứng phó với cơn bão số 12, tàu SAR 413 cũng đã tổ chức hạ xuồng công tác, tiếp cận các tàu khai thác thủy sản đang neo đậu tại khu vực Sao Mai - Bến Đình, TP Vũng Tàu để tuyên truyền.

Tổ công tác khuyến cáo bà con ngư dân không được chủ quan; luôn chủ động phòng tránh bão, áp thấp nhiệt đới và thời tiết xấu trên biển; khẩn trương liên lạc với Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam khi gặp tai nạn, sự cố để nhận được hỗ trợ kịp thời.

Song song với công tác tuyên truyền, Tổ công tác của tàu SAR 413 cũng đã hướng dẫn các chủ phương tiện trong việc neo buộc, chằng chống để đảm bảo an toàn cho các phương tiện và tặng áo phao cho bà con ngư dân.

Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Ngọc Lộc, Chánh văn phòng Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cho biết trong sáng 3-11, trên địa bàn tỉnh còn một số tàu, thuyền ở khu vực nguy hiểm trên đường di chuyển của bão số 12. Tuy nhiên đến 15 giờ cùng ngày các phương tiện này đều đã vào nơi neo trú an toàn. Chủ các phương tiện đã liên lạc qua điện đàm về với gia đình, lực lượng biên phòng.

Hiện tổng cộng còn 1.399 tàu cá với 9.971 ngư dân chưa vào bờ nhưng đều đã liên lạc được. Có 4.243 tàu cá của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã vào bờ neo đậu trên địa bàn tỉnh và ở các tỉnh bạn; 1.690 tàu cá tỉnh bạn với hơn 9.500 thuyền viên hiện cũng đang neo trú an toàn tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm