VỤ SỞ NN&PTNT BÀ RỊA-VŨNG TÀU KIỆN PHÚ AN SINH

Tòa chấp nhận kháng nghị hủy quyết định hòa giải thành

Đây là số tiền Phú An Sinh mượn với lãi suất bằng không để tham gia thu mua heo, bình ổn giá trong dịch tai xanh năm 2010. Trước đó, TAND huyện Tân Thành đã tiến hành hòa giải công nhận sự thỏa thuận giữa hai bên nhưng đến nay Phú An Sinh vẫn không trả nợ.

Ngày 15-8-2012, VKSND tỉnh đã có kháng nghị đề nghị tòa hủy quyết định công nhận sự thỏa thuận trên. Sau khi xem xét, Hội đồng Thẩm phán TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chấp thuận kháng nghị của VKSND tỉnh. Theo Hội đồng Thẩm phán, tòa huyện đã vi phạm tố tụng nghiêm trọng. Bởi vụ án này thuộc trường hợp không được tiến hành hòa giải do thiệt hại ở đây là tài sản của Nhà nước.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Minh - Giám đốc Công ty Phú An Sinh đã bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội sử dụng trái phép tài sản trong vụ mượn số tiền hơn 16 tỉ đồng của Sở Công Thương tỉnh để tham gia chương trình bình ổn giá tết 2010. Theo nguồn tin của báo Pháp Luật TP.HCM, liên quan đến số tiền mượn của Sở NN&PTNT, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã thu thập được một số tài liệu chứng minh ông Minh cũng đã dùng số tiền trên vào mục đích cá nhân như mua đất, trả nợ ngân hàng.

TRÙNG KHÁNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm