Tòa nhà 8B Lê Trực: 1 tháng nữa sẽ 'cắt ngọn' xong tầng 19

“Giai đoạn 1 dự kiến làm trong 45 ngày, như vậy còn khoảng một tháng nữa sẽ hoàn tất phá dỡ tầng 19. Hiện tại, quận đã tạm ứng kinh phí để phá dỡ, sau đó nhà đầu tư sẽ phải hoàn trả” - ông Quyết nói.

Ông Quyết cũng cho hay sau khi kết thúc giai đoạn 1 sẽ họp với các bộ, ban ngành để bàn biện pháp xử lý tiếp - tức thực hiện phá dỡ giai đoạn 2 phần xây dựng nhô ra mặt tiền, không giật cấp theo yêu cầu của giấy phép xây dựng được cấp.

Công việc phá bỏ phần xây sai phép đang được thực hiện.

Trước đó hồi cuối tháng 6, sau khi Thủ tướng Chính phủ phê bình Hà Nội chậm trễ trong việc xử lý sai phạm của cao ốc 8B Lê Trực, quận Ba Đình đã phải thành lập tổ công tác đặc biệt để triển khai việc cưỡng chế sai phạm tại tòa nhà này.

Theo đó, UBND quận Ba Đình đã ký hợp đồng thay thế nhà thầu phá dỡ để đẩy nhanh tiến độ “cắt ngọn” công trình sai phạm. Cụ thể, ngày 1-7, quận Ba Đình đã ký hợp đồng với Công ty Cổ phần Phương Bắc và ngày 2-7, đơn vị này đã bắt tay vào phá dỡ công trình.

Tại thời điểm nhà thầu mới bắt tay vào phá dỡ, công trình mới phá được phần tum thang và khoảng 400 m2/1.800 m2 trần tầng 19, chậm tiến độ so với kế hoạch. Đến nay nhà thầu đã phá dỡ thêm khoảng 500 m2, đạt tốc độ 30-40 m2/ngày.

Trước đó, nhà thầu phá dỡ (Công ty Hải Anh Phát) do chủ đầu tư cao ốc 8B Lê Trực thuê đã thực hiện phá dỡ chậm nên tại cuộc họp của Chính phủ cuối tháng 6, Thủ tướng Chính phủ đã phải nhắc nhở.

Gần đây nhất, ngày 13-7, Văn phòng Chính phủ tiếp tục có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về việc nhanh chóng xử lý các sai phạm tại dự án 8B Lê Trực và khẩn trương báo cáo Thủ tướng kết quả thực hiện.

Cao ốc 8B Lê Trực có nhiều sai phạm so với giấy phép xây dựng đã được cấp như chủ đầu tư đã tự ý tăng chiều cao các tầng, xây thêm tầng 19, tổng chiều cao hiện tại khoảng 69 m (vượt 16 m, tương đương năm tầng). Diện tích sàn theo giấy phép xây dựng là gần 30.000 m2, tuy nhiên chủ đầu tư đã xây dựng khoảng 36.000 m2, tăng trên 6.000 m2 so với giấy phép… 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm