NGHI ÁN SÓT NGƯỜI, LỌT TỘI Ở LONG AN

Tòa tuyên y án sơ thẩm

Tòa cũng bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo đầu vụ Nguyễn Văn Ngôn, tuyên y án 14 năm tù cùng về tội trên. Tòa còn kiến nghị cơ quan điều tra xem xét trách nhiệm của những người nguyên là lãnh đạo xã đã để xảy ra vụ lừa đảo này.

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, Phương nguyên là cán bộ địa chính xã Vĩnh Công, huyện Châu Thành (Long An), Ngôn là chủ doanh nghiệp thức ăn gia súc. Năm 2011, Ngôn thế chấp sáu giấy đỏ của sáu thửa đất vay tiền ngân hàng. Sau khi được địa phương cấp đổi giấy đỏ mới, thay vì nộp lại sáu giấy đỏ cũ, Ngôn lại dùng cả 12 giấy đỏ (cũ và mới) đi vay ngân hàng hơn 1,1 tỉ đồng.

Ban đầu Ngôn khai khi đến UBND xã đổi giấy đỏ, thấy cán bộ địa chính phát nhầm nên ôm hết về. Sau đó Ngôn thay đổi lời khai nói Phương tuồn giấy cũ ra ngoài cho Ngôn, đổi lại Ngôn chi 27 triệu đồng ăn nhậu. Từ đó Phương bị khởi tố với vai trò đồng phạm vì không thu hồi sáu giấy đỏ cũ, tạo điều kiện cho Ngôn lừa đảo. Phương luôn kêu oan, nói không biết, không có hành vi gian dối, không hưởng lợi gì từ số tiền Ngôn chiếm đoạt, nếu có thì chỉ bị tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

THANH TÙNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm