Tới 2015, phải thay xong 70 cầu yếu

Ông Lê Xuân Sinh - Tổng Giám đốc Ban Quản lý Dự án 6 (PMU6) báo cáo dự án này bao gồm việc xây dựng, thay thế 70 cầu yếu tại 25 tỉnh. Đến nay PMU6 đã tổ chức đấu thầu bốn gói thầu và đã phê duyệt, khởi công hai gói thầu xây dựng gồm cầu Thắm và Bút Sơn trên quốc lộ 10 qua Thanh Hóa. Đến nay dự án đã giải ngân 41 tỉ đồng và 62,5 triệu yen vốn nước ngoài cho dịch vụ tư vấn và 60/75 tỉ đồng cho công tác giải phóng mặt bằng.

 Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường: “Hiện đang có tư tưởng đủng đỉnh vì theo kế hoạch thì đến năm 2020 mới phải hoàn thành dự án. Vì thế cần phải điều chỉnh, đối với các dự án dùng vốn ODA thì phải làm càng nhanh càng tốt. Để bảo đảm tiến độ, mỗi gói chỉ cần làm khoảng 1,5 năm là xong. Với quy mô mỗi cầu chỉ khoảng 20-30 m nên hoàn toàn có thể làm được”.

Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ đạo quyết liệt: “Các cục, vụ trực thuộc Bộ phải tập trung, tạo thuận lợi nhất để triển khai dự án, các giải pháp thi công cần phải tiết kiệm nhất. Nếu các trụ cầu còn sử dụng được thì phải tận dụng, tiết kiệm chi phí để xây dựng những cây cầu yếu khác cho dân bởi hiện nay còn hàng ngàn cây cầu đang cần vốn xây dựng mà chưa có kinh phí”. Bộ trưởng cũng chốt tiến độ rất rõ ràng: “70 cây cầu phải được xây xong năm 2015, sớm hơn kế hoạch ban đầu ba năm”.

NB

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm