Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra thăm đảo Phú Quý

Sáng nay (3/7), trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Bình Thuận, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ra thăm huyện đảo Phú Quý. Cùng đi với Tổng Bí thư có Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Huỳnh Văn Tí; lãnh đạo một số Bộ, ban, ngành của Trung ương.

Tại xã Tam Thanh, trung tâm giao lưu kinh tế trọng điểm của huyện đảo Phú Quý, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có buổi làm việc và gặp gỡ cán bộ, nhân dân của xã.

Thực hiện Nghị quyết Đảng bộ xã, đến nay xã đã tổ chức thực hiện đạt và vượt tất cả 17 chỉ tiêu chủ yếu. Trong đó, xã tập trung vào thế mạnh là khai thác, đánh bắt, chế biến và nuôi trồng thủy sản. Tổng sản lượng  khai thác đạt gần 8.600 tấn.

Tổng Bí thư đã dành thời gian trao đổi trực tiếp với cán bộ và nhân dân về việc tổ chức và hoạt động của ngư dân; về ngư trường, dịch vụ, chế biến, tiêu thụ hải sản; về việc học hành, cung cấp nước ngọt, điện; về cách thức sinh hoạt đảng khi có những đảng viên bám biển dài ngày…

Tổng Bí thư rất vui khi được biết sản xuất và đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân xã Tam Thanh ngày càng phát triển, cải thiện nhiều so với trước. Ngư dân trong xã đã tham gia nghiệp đoàn nghề cá và tổ chức 44 tổ đoàn kết khi khai thác xa bờ. Bà con đã được sử dụng điện với giá như trong đất liền. Xã đã phổ cập trung học cơ sở và có 2 trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng chia sẻ những khó khăn mà cán bộ và nhân dân xã Tam Thanh nói riêng, huyện Phú Quý nói chung đang gặp phải do ở xa đất liền, thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thời tiết, khó khăn về ngư trường đánh bắt.

Tổng Bí thư đề nghị xã Tam Thanh và huyện Phú Quý tiếp tục thực hiện tốt việc đánh bắt hải sản, tổ chức tốt đội tàu. Đồng thời phải phát triển nuôi trồng thủy sản; gắn sản xuất với các dịch vụ chế biến, thu mua, tiêu thụ hải sản.

Tổng Bí thư đề nghị: “Đánh bắt xa bờ là chủ lực, truyền thống của chúng ta; kết hợp với nuôi trồng tại chỗ, với phát triển kinh tế của đảo, khai thác hết tiềm năng, thế mạnh. Đồng thời với sản xuất phải nghĩ tới nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội trong nội địa song cũng phải giữ gìn độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ. Ở đây có sự phối hợp với các lực lượng khác, trong đó trách nhiệm của huyện tổ chức nhiều hơn”.

Tổng Bí thư cũng đề nghị đảng bộ xã Tam Thanh tập trung làm tốt công tác xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, hệ thống chính quyền tốt, thủ tục hành chính thông thoáng, chống cho được tham ô, nhũng nhiễu, lãng phí./.

Theo Vũ Duy/VOV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm