Tổng Bí thư: Phải tôn vinh, bảo vệ phụ nữ

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến dự và gợi mở sáu nhiệm vụ cho Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Với lực lượng chiếm trên 50% dân số, hơn 48% lực lượng lao động xã hội, phụ nữ Việt Nam đã khẳng định vị thế quan trọng của mình trong thời đại mới, đồng thời luôn đảm đương tốt vai trò người giữ lửa trong gia đình.

Các ban ngành, đoàn thể đã và đang tập trung vì mục tiêu thực hiện đồng bộ các giải pháp để xây dựng người phụ nữ Việt Nam phát triển toàn diện về trí tuệ, đạo đức, thể chất, tinh thần, năng lực sáng tạo, ý thức công dân; tạo điều kiện để chị em thực hiện tốt vai trò trong gia đình và ngoài xã hội; kiên quyết loại trừ và xử lý nghiêm minh các hành vi bạo lực, xâm hại nhân phẩm phụ nữ.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới dự và phát biểu tại đại hội. Ảnh: VOV

Trong sáu nhiệm vụ Tổng Bí thư đặt ra cho hội, đáng chú ý nhất là đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để hội thực sự vững mạnh, đa dạng hóa hoạt động, đáp ứng thiết thực nhu cầu của các tầng lớp phụ nữ; lấy hạnh phúc và lợi ích của phụ nữ làm mục tiêu; lấy sự hài lòng của phụ nữ làm thước đo chất lượng, hiệu quả hoạt động của hội.

Toàn xã hội cùng nâng cao nhận thức về giới, ý thức trách nhiệm thực hiện bình đẳng giới, xây dựng thái độ tôn trọng, tôn vinh, bảo vệ phụ nữ; phong cách ứng xử văn minh, văn hóa đối với phụ nữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm