Tổng Bí thư trực tiếp ra đồng khảo sát hạn, mặn

Tổng Bí thư trực tiếp ra đồng khảo sát hạn, mặn ảnh 1
Tổng Bí thư khảo sát hạn, mặn ở Bến Tre.

Sáng 17-3, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục có buổi khảo sát tình hình hạn, mặn tại hai huyện Châu Thành và Ba Tri, tỉnh Bến Tre.
Tổng Bí thư đã trực tiếp khảo sát các cánh đồng lúa bị khô héo do hạn, mặn, đồng thời động viên, thăm hỏi và chia sẻ những khó khăn trước mắt của người dân. Tổng Bí thư khẳng định trung ương sẽ tìm mọi cách hỗ trợ để người dân an tâm sản xuất thời gian tới.
Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Bến Tre đã có gần 20.000 ha lúa bị mất trắng cùng hàng ngàn hecta cây ăn quả, hoa màu và diện tích nuôi thủy sản bị thiệt hại do hạn, mặn. Hơn 350.000 người dân đang lâm vào cảnh thiếu nước ngọt sinh hoạt, chủ yếu là các hộ nghèo.
Hoạt động của các bệnh viện, khu công nghiệp và khách sạn cũng bị ảnh hưởng do thiếu nước ngọt.
Ông Võ Thạnh Hạo, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre, cũng cho biết tỉnh này đã chỉ đạo các sở, ban ngành, địa phương giảm bớt các cuộc hội họp, tập trung chống hạn, mặn.

Tổng Bí thư thăm các diện tích lúa bị thiệt hại tại Bến Tre.

Nhân chuyến thăm của Tổng Bí Thư, tỉnh Bến Tre cũng đã có đề xuất Chính phủ chủ động đàm phán với các nước thượng nguồn sông Mekong trong việc khai thác hợp lý nguồn nước. Bên cạnh đó, hỗ trợ kinh phí khoảng 450 tỉ đồng để xây các công trình khẩn cấp chống hạn, mặn, trữ ngọt, cho phép tỉnh này chuyển phần diện tích trồng lúa bị nhiễm mặn sang các loài cây trồng khác phù hợp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm