Tổng biên tập Tạp chí Sông Hương chỉ nướng dê nuôi

Ngày 5-5, Chi cục Kiểm Lâm tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết hình ảnh con vật được ông Lê Vĩnh Thái (Tổng biên tập Tạp chí Sông Hương thuộc Liên hiệp Các hội văn học nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên-Huế) đăng tải lên mạng xã hội Facebook là dê nuôi, không phải động vật hoang dã.

Hình ảnh được đăng tải lên mạng xã hội Facebook.

Theo đó, lực lượng kiểm lâm đã xác minh con dê nói trên được một người bạn của ông Thái mua tại nhà hàng Thủy Tiên ở phường Phú Bài (thị xã Hương Thủy) vào lúc 8 giờ ngày 2-5. Con dê được nhà hàng làm sạch lông, có trọng lượng 11 kg, giá 3,2 triệu đồng.

Về địa điểm nướng con dê trên, Hạt Kiểm lâm thị xã Hương Trà phối hợp với UBND xã Hương Thọ kiểm tra tại khe rét, khe đá thuộc lô 5 (khoảnh 9, tiểu khu 121) rừng trồng Ba kích do Công ty Tiền Phong quản lý.

Cấp dự báo cháy rừng toàn tỉnh Thừa Thiên-Huế thời điểm đó thuộc cấp 2 nên việc sử dụng lửa (có kiểm soát) để nấu ăn, nướng dê nói trên chưa vi phạm các quy định chung của Nhà nước về bảo vệ rừng, về phòng cháy, chữa cháy rừng.

Lực lượng chức năng xác định địa điểm nướng con dê.

Như PLO đã thông tin, vào ngày 2-5, ông Lê Vĩnh Thái tham gia chuyến dã ngoại cùng với một số người dân.

Sau đó ông Thái đã đăng lên Facebook của mình hình ảnh chuyến đi, trong đó có ảnh một con vật đang được nướng bên bếp than. Sau đó, ông Thái thấy không hay nên đã gỡ hình ảnh này.

Tuy nhiên, sau đó trên mạng xã hội Facebook, nhiều người đăng tải hình ảnh con dê được lấy từ Facebook ông Thái với những nội dung nghi ngờ là những động vật rừng quý hiếm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.