Tổng cục Du lịch lên tiếng vụ ba người Anh tử nạn tại Datanla

Tổng cục cũng đã có văn bản yêu cầu Sở VH-TT&DL tỉnh Lâm Đồng báo cáo toàn bộ lại sự việc và yêu cầu các doanh nghiệp đưa khách du lịch theo tour khám phá mạo hiểm báo cáo đầy đủ diễn biến sự cố dẫn tới tai nạn chết người này.

Ông Chung cho biết thêm, Tổng cục còn yêu cầu Sở VH-TT&DL tỉnh Lâm Đồng xem xét tình hình cụ thể và có báo cáo về Công ty Du lịch Đam Mê, Đà Lạt. Nếu đầy đủ hồ sơ và xem xét mức độ vi phạm, có thể đề nghị cơ quan chức năng khởi tố vụ án.

"Sở VH-TT&DL tỉnh Lâm Đồng cũng phải xem xét quá trình kinh doanh du lịch của công ty này, có mua bảo hiểm cho khách không, tổ chức đoàn đi như thế nào…" - ông Chung cho hay.

Cũng theo ông Chung, Tổng cục sẽ có văn bản bổ sung thêm các quy định với các công ty kinh doanh loại hình du lịch mạo hiểm để đảm bảo an toàn tính mạng tuyệt đối cho du khách, tránh để xảy ra sự cố đáng tiếc như trên.

Trò chơi mạo hiểm tại thác Datanla. ảnh: C.D

Cùng ngày, Sở VH-TT&DL tỉnh Lâm Đồng đã có báo cáo về việc ba du khách người Anh tử nạn. Theo đó, công ty lữ hành tổ chức tour cho ba du khách là Công ty TNHH DVDL Đam Mê Đà Lạt. Công ty đã được cấp giấy xác nhận đủ điều kiện tổ chức loại hình du lịch mạo hiểm, loại hình đăng ký leo núi vượt thác và đi bộ băng rừng.

Công ty đã giao hướng dẫn viên Đặng Văn Sĩ phụ trách hướng dẫn đoàn. Trong quá trình tổ chức tour, công ty đã trang bị áo phao và mũ bảo hiểm cho du khách.

Về nguyên nhân vụ tai nạn, thông báo của Sở VH-TT&DL tỉnh Lâm Đồng cho hay vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm