Tổng cục Đường bộ gửi công văn hỏa tốc về đổi giấy phép lái xe

Theo phản ánh của một số Sở GTVT, thời gian gần đây số lượng người dân có nhu cầu đổi GPLX bằng giấy sang GPLX bằng vật liệu Pet tăng đột biến gây quá tải cho việc cấp đổi GPLX. Nguyên nhân là do những thông tin sai lệch là sau thời điểm ngày 31-12-2014, GPLX bằng giấy nếu không đổi sang GPLX bằng vật liệu Pet sẽ không còn được sử dụng.

Người dân chờ đổi GPLX ở Sở GTVT tỉnh Đồng Nai 

Để khắc phục tình trạng trên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các Sở GTVT thông tin tuyên truyền giải thích rõ: GPLX bằng vật liệu giấy sau năm 2014 và GPLX mô tô bằng vật liệu giấy sau năm 2020 nếu còn thời hạn sử dụng ghi trên GPLX thì GPLX đó vẫn còn hiệu lực sử dụng, được đổi sang GPLX bằng vật liệu Pet khi hết hạn hoặc được đổi khi có nhu cầu. Hiện nay, không có quy định xử phạt hành chính đối với người sử dụng GPLX bằng vật liệu giấy do các cơ quan có thẩm quyền cấp còn thời hạn sử dụng ghi trên GPLX mà chưa đổi sang GPLX bằngvật liệu Pet.

Tổng cục đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu các Sở GTVT tăng cường năng lực, thực hiện cải cách thủ tục hành chính, tăng thời gian làm việc của bộ phận cấp, đổi GPLX để giải quyết kịp thời nhu cầu đổi GPLX cho người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm