Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tặng bằng khen cho Bệnh viện Quân y 175

Ngày 26-11, ông Watanabe, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM đến thăm và trao tặng bằng khen cho Bệnh viện Quân y 175 “về những nỗ lực thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau và quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Nhật Bản và Việt Nam”.

Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt, đánh dấu sự phát triển tốt đẹp giữa Bệnh viện Quân y 175 và Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM, Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản nói riêng và giữa hai quốc gia nói chung.

Thiếu tướng, thầy thuốc nhân dân Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 nhận bằng khen của Tổng lãnh sự quán Nhật Bản. Ảnh: AC

Quan hệ giữa Bệnh viện Quân y 175 và Nhật Bản thời gian qua không ngừng phát triển toàn diện, sâu rộng trên nhiều lĩnh vực, nhất là trong giai đoạn dịch COVID-19 diễn ra.

Theo đó, Bệnh viện quân y 175 đã tiêm hơn 3.200 mũi vaccine cho công dân Nhật Bản; phối hợp Tổng Lãnh sự và các cơ quan trích nguồn vaccine Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản dôi dư để hỗ trợ nhân dân các tỉnh Lâm Đồng, Bình Thuận, Vĩnh Long, Bến Tre, Kiên Giang, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Tháp với tổng số 14.000 liều Astrazeneca.

Trung tâm Điều trị COVID-19 của Bệnh viện Quân y 175 còn tiếp nhận điều trị thành công cho nhiều bệnh nhân công dân Nhật Bản mắc COVID vừa và nặng, chăm sóc và tư vấn sức khỏe cho công dân Nhật Bản trên địa bàn TP.HCM và một bộ phận doanh nghiệp Nhật Bản trên địa bàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm