TP Cà Mau kêu gọi dân tự test COVID với tần suất 3 lần/tuần

Sáng 13-12, chiến dịch tầm soát F0 toàn dân của TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau chính thức khởi động.

Một đội test nhanh có thu phí đi rà từng ngỏ, gõ từng nhà ở phường 5, TP. Cà Mau. Hộ dân được tự nguyện chọn test hoặc không. Ảnh: TRẦN VŨ

Theo thư kêu gọi của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID19 thành phố Cà Mau, tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố này diễn biến rất phức tạp.

Tính từ tháng 7-2021 đến nay, thành phố này có khoảng 5.300 người nhiễm bệnh COVID19. Từ ngày 1 đến 10-12, TP Cà Mau ghi nhận có đến 2.423 người nhiễm bệnh. 

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID19  thành phố Cà Mau dự báo sắp tới tình hình dịch bệnh sẽ diễn biến phức tạp, khó lường hơn. 

Từ đó, thành phố Cà Mau kêu gọi toàn dân thành phố hưởng ứng "chiến dịch xét nghiệm sàng lọc, sớm đẩy lùi COVID-19". Cách làm là mỗi hộ tự thực hiện test nhanh tại nhà cho tất cả thành viên trong gia đình và báo kết quả đến tổ COVID cộng đồng địa phương mình. Cứ 3 ngày tự test 1 lần. Các ngày test cụ thể là 13, 16, 19 tháng 12-2021.

Người dân tự mua bộ test và tự thực hiện, với hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn báo chính quyền sẽ được hỗ trợ chi phí này. 

Với hơn 120.000 dân, chi phí bình quân các mẫu test gộp thực tế đã triển khai khoảng 30.000 đồng/người/lần, chiến dịch này người dân TP Cà Mau sẽ tốn khoảng 10 tỉ đồng. Tuy nhiên, có thể chính quyền sẽ chịu một phần do chính sách hỗ trợ chi phí test cho hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm