TP Hà Tĩnh dỡ bỏ cách ly y tế theo Chỉ thị 16, giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ký quyết định kết thúc thời gian áp dụng biện pháp cách ly y tế phòng, chống COVID-19 (theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ) tại TP Hà Tĩnh và các địa bàn thuộc xã Tân Lâm Hương (gồm 7 thôn và 1 cụm dân cư), huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) kể từ 12 giờ trưa 18-6.

Lực lượng chức năng tháo dỡ điểm chốt vào TP Hà Tĩnh. 

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng yêu cầu TP Hà Tĩnh tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo thinh thần Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, phạm vi áp dụng trên địa bàn toàn TP Hà Tĩnh. Thời gian áp dụng bắt đầu từ 12 giờ trưa 18-6, cho đến khi có quyết định tiếp theo.

Ghi nhận của PV cho thấy, sau 10 ngày thực hiện thiết lập vùng cách ly y tế toàn TP Hà Tĩnh, đúng 12 giờ hôm nay (18-6), các chốt kiểm soát phòng dịch COVID-19 thiết lập trước đó quốc lộ 1A và các điểm ra, vào TP Hà Tĩnh được tháo dỡ, các phương tiện ra, vào TP Hà Tĩnh được lưu thông trở lại.

Người dân phấn khởi khi dịch COVID-19 trên địa bàn TP Hà Tĩnh từng bước được khống chế, các chốt kiểm soát được dỡ bỏ, giao thông đi lại thuận tiện hơn. 

Lãnh đạp TP Hà Tĩnh cho biết, công tác phòng chống dịch chuyển sang trạng thái mới, từ thiết lập vùng cách ly y tế sang giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 15 cuat Thủ tướng Chính phủ.

Người dân TP Hà Tĩnh đang thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, xã hội.

Trước đó, ngày 8-6, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ký quyết định về việc thiết lập vùng cách ly y tế toàn bộ TP Hà Tĩnh để phòng, chống dịch COVID-19.

quyết định thiết lập vùng cách ly y tế trên phạm vi toàn bộ TP Hà Tĩnh để ngăn chặn sự lây lan của dịch, bệnh COVID-19  gồm các nội dung chính:

Thời gian cách ly từ 12 giờ trưa 8-6-2021 cho đến khi có quyết định tiếp theo. Phạm vi cách ly: Toàn bộ TP Hà Tĩnh gồm 14 xã, phường (trừ xã Thạch Bình) với tổng số hơn 24.700 hộ gia đình, hơn 100.000 nhân khẩu.

Người dân phấn khởi khi đã kiểm soát được dịch bệnh, dỡ bỏ các chốt kiểm soát, đi vào, ra TP Hà Tĩnh trở lại bình thường. 

Với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp ngành và người dân, từ ngày 15-6 đến nay, các khu vực phong tỏa trên địa bàn TP Hà Tĩnh không ghi nhận thêm ca nào dương tính, dịch COVID-19 đang được kiểm soát tốt.

Sáng 18-6, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh chỉ ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Tất cả ở trong khu cách ly tập trung.

Đó là bệnh nhân nam NTA. (48 tuổi, quê xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh, làm việc tại TP Hà Tĩnh) và anh BKP (51 tuổi, trú phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) cùng là F1 của BN9567. Hai anh A. và P. đã được cách ly tập trung trước đó. Đã xét nghiệm 2 lần âm tính, lần thứ 3 cho kết quả dương tính.  Bệnh nhân nam TĐB (29 tuổi,  trú xã Quang Diệm, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) là F1 của BN11356.

Như vậy, tính từ ngày 4-6 đến sáng 18-6, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có 76 ca bệnh COVID-19.

Tại Nghệ An, ông Nguyễn Đức Trung- Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã quyết định thưc hiện giãn cách toàn TP Vinh và huyện Diễn Châu theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, bắt đầu từ 0 giờ ngày 17-6 cho đến khi có quyết định mới. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy