TP. HCM: Lập khu cách ly tập trung có thu phí ở các khách sạn

UBND TP.HCM vừa ban hành quyết định về việc thành lập khu cách ly y tế tập trung tại một số khách sạn nhằm phòng, chống dịch COVID-19 do người được cách ly tự nguyện chi trả.

covid-19

Lực lượng chức năng phong tỏa tạm thời tại khu vực có ca nghi nhiễm COVID-19 ở quận 7, TP.HCM. Ảnh: TỰ SANG 

Cụ thể, trụ sở các khu cách ly y tế tập trung này đặt tại:

- Khách sạn Thiên Hồng, địa chỉ: 52-56 Tản Đà, phường 10, quận 5. 

- Khách sạn White Stone, địa chỉ: 41 Trần Trọng Cung, phường Tân Thuận Đông, quận 7. 

- Khách sạn Imperial Saigon, địa chỉ: R4-79-80-81-82 Hưng Phước 1, phường Tân Phong, quận 7.

- Khách sạn Phú Thành, địa chỉ: R4-67-68 Hưng Phước 3, phường Tân Phong, quận 7.

Theo đó, các khu cách ly y tế tập trung này chịu sự chỉ đạo, quản lý, điều hành trực tiếp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM. Đồng thời chịu sự chỉ đạo về chuyên môn, nghiệp vụ của Sở Y tế TP và UBND quận, huyện. Riêng TP Thủ Đức có khu cách ly y tế tập trung đóng trên địa bàn. 

UBND TP.HCM cho biết, khu cách ly y tế tập trung có nhiệm đảm bảo đáp ứng các yêu cầu về bố trí, sắp xếp các khu vực phục vụ cách ly tại khách sạn; đảm bảo cơ sở vật chất, dịch vụ vệ sinh buồng phòng, ăn uống, giặt là, vệ sinh khử khuẩn... phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của người được cách ly.

Nhân viên phục vụ các dịch vụ trực tiếp cho việc cách ly phải được tập huấn. Không bố trí người mang thai, mắc các bệnh mạn tính như hen phế quản, tim phối mạn, suy thận, suy gan, suy tim, ung thư, đái tháo đường, suy giảm miễn dịch... làm việc tại các khách sạn này. 

UBND TP.HCM đề nghị các khách sạn được dùng làm khu cách ly y tế tập trung thông báo cho người được cách ly ký bản cam kết thực hiện quy định cách ly và nội quy của khách sạn. Giám sát chặt việc thực hiện cách ly qua camera hoặc giám sát trực tiếp. Thông báo ngay cho công an, dân phòng để cưỡng chế nếu người được cách ly không tuân thủ yêu cầu cách ly y tế….

Đặc biệt, thông báo công khai giá dịch vụ cho người đăng ký cách ly tại khách sạn và thanh toán chi phí bằng hình thức trực tuyến.

UBND TP.HCM cũng giao Giám đốc Sở Y tế TP phối hợp với UBND quận 5, quận 7 và các đơn vị khác tổ chức phân luồng tại cửa khẩu, sân bay và báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 để sắp xếp, vận chuyển người có nhu cầu thực hiện cách ly y tế tập trung tại khách sạn do người phải cách ly tự nguyện chỉ trả.

Khu cách ly y tế tập trung này sẽ báo cáo UBND TP.HCM về việc tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.