TP HCM: Tạm đình chỉ 1 lãnh đạo công ty công ích

Phó Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Hữu Tín vừa chấp thuận đề xuất của Sở Nội vụ cho tạm đình chỉcông tác trong 15 ngày đối với ông Trần Minh Trung, Phó Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Công trình Cầu phà TP, để phục vụ công tác điều tra.

Ông Trần Minh Trung từng là Giám đốc Xí nghiệp Công trình giao thông 7 (trực thuộc Công ty TNHH Một thành viên Công trình Cầu phà TP HCM). Năm 2013, ông Trung được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Công trình Cầu phà TP HCM.

Ông Trần Minh Trung

Ông Trần Minh Trung

Ông Trung bị xem là có liên quan đến vụ phát hành mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước của Công ty Cổ phần Công trình giao thông đô thị Đức Hòa mà Phòng CSĐT Tội phạm về Trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an TP HCM đã điều tra vào tháng 6-2013.

Từ tháng 1-2009 đến tháng 1-2012, lợi dụng sơ hở trong việc khoán quản lý cầu và đường vào cầu, ông Trần Minh Trung cùng 5 người khác (cũng là lãnh đạo các xí nghiệp công trình giao thông) đã ký 84 hợp đồng thuê nhân công thời vụ khống, mua 157 hóa đơn khống với tổng trị giá gần 9,5 tỉ đồng của Công ty Cổ phần Công trình giao thông đô thị Đức Hòa.

Để hợp thức hóa việc mua bán trên, 6 người này đã bỏ gần 9,5 tỉ đồng thanh toán cho Công ty Đức Hòa tương ứng với giá trị ghi trên từng hóa đơn GTGT khống và được trả ngược về 8,4 tỉ đồng. Sau đó, họ dùng số tiền này để chi trả chi phí thuê mướn lao động thời vụ, không vào sổ sách chứng từ theo quy định.

Theo Q.Hiền (NLĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm