TP.HCM bác bỏ thông tin áp dụng Chỉ thị 16 về cách ly xã hội từ ngày 19-6

Từ chiều ngày 18-6, trên mạng xã hội lan truyền thông tin ngày 19-6-2021, TP.HCM sẽ áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Trao đổi với báo chí, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức, Phó ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP, khẳng định đây là thông tin sai sự thật.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM, mặc dù dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP.HCM diễn biến rất phức tạp nhưng vẫn đang trong tầm kiểm soát.

Ban chỉ đạo đề nghị người dân cần tỉnh táo trước những thông tin sai sự thật và bình tĩnh thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch theo hướng dẫn từ các cơ quan chức năng.

Đồng thời, khi tiếp nhận thông tin cần chọn lọc từ các nguồn chính thức, không lan truyền những thông tin chưa được xác thực, thông tin sai sự thật, gây khó khăn cho công tác phòng chống dịch của TP.HCM.

TP.HCM khẳng định đảm bảo cung ứng nhu yếu phẩm, đồ tiêu dùng thiết yếu cho người dân, vì vậy việc tích trữ là không cần thiết.

Tại cuộc họp trực tuyến với TP.HCM về công tác phòng chống dịch chiều 17-6, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhận định, TP.HCM là trung tâm kinh tế rất lớn và đã trải qua một số đợt dịch phức tạp. Chính quyền TP và người dân đã có những thực tiễn trải nghiệm trong quá trình chống dịch.

Ông Đam đề nghị lãnh đạo TP.HCM cần quyết định các vấn đề giãn cách, cách ly trên tinh thần cố gắng khoanh vùng hẹp.

Trước đó, TP.HCM đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính Phủ trên toàn địa bàn TP và áp dụng Chỉ thị 16 đối với quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) từ 0 giờ ngày 31-5-2021 và kéo dài trong 15 ngày.

Sau đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã quyết định tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội toàn TP.HCM theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ thêm hai tuần, kể từ ngày 15-6.

Riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) chuyển từ thực hiện Chỉ thị 16 xuống thực hiện Chỉ thị 15, bắt đầu từ ngày 15-6. Như vậy, đến nay không có địa bàn nào áp dụng Chỉ thị 16 hết.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Thành Phong cũng nói tùy thuộc vào diễn biến của dịch bệnh trong tuần tới, một số nơi có thể chuyển sang thực hiện Chỉ thị 16 hoặc Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy