TP.HCM bàn cách hạn chế xe cá nhân

Ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, nói tại buổi tọa đàm bàn giải pháp chống kẹt xe ở TP.HCM hôm 22-1. Buổi tọa đàm có sự tham gia của lãnh đạo Bộ GTVT và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia.

Nhiều đại biểu tham dự đồng tình với việc hạn chế xe cá nhân. Ông Lê Trung Tính, nguyên Trưởng phòng Quản lý vận tải Sở GTVT, đề nghị nên tiếp tục ưu tiên cho xe buýt để thu hút người dân. Sau khi phát triển xe buýt thì mạnh mẽ hạn chế xe cá nhân. Nếu không hạn chế cùng lúc cả ô tô và xe máy cá nhân thì hạn chế ô tô cá nhân trước. Hiện TP.HCM quản lý gần 7,5 triệu xe máy, ô tô các loại. Như vậy tính đến cuối năm 2015, lượng xe ở TP.HCM tăng lên 1,5 lần so với năm 2010 (chỉ có 4,9 triệu chiếc).

Chiều 22-1, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, đã có thông báo khẩn gửi UBND các quận, huyện và các khu quản lý giao thông cùng trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn (trực thuộc Sở) dỡ ngay các biển báo hạn chế tốc độ dưới 50 km/giờ.

Như vậy, các tuyến đường có dải phân cách giữa phần đường dành cho xe ô tô và phần đường dành cho xe hỗn hợp (ô tô và xe máy hai, ba bánh đi chung) như quốc lộ 1, quốc lộ 22, các đường Võ Văn Kiệt, Phạm Văn Đồng, Trường Chinh, Điện Biên Phủ… điều chỉnh tốc độ tối đa trên phần đường hỗn hợp lên 50 km/giờ. Ngoài ra, ông Cường cũng đề nghị các đơn vị liên quan gắn thêm biển báo “Đi chậm” ở các vị trí nguy hiểm, điểm đen về tai nạn giao thông. Riêng tại nhánh A của cầu vượt Cát Lái vẫn giữ nguyên biển báo 30 km/giờ để tránh lật xe…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm