TP.HCM bắt đầu trả căn cước công dân sau 3 tháng chậm

Ngày 11-10, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64) Công an TP.HCM cho biết, trong ba ngày từ 9 đến 11-10, Cục C72 đã chuyển thẻ căn cước công dân (CCCD) trễ hẹn về để trả cho người dân.

Hiện nay, công tác trả thẻ CCCD đang được Phòng PC64 gấp rút tiến hành.

Nhiều người dân đã đến Phòng PC64 Công an TP.HCM, sáng 11-10 để nhận thẻ CCCD sau nhiều tháng chậm trễ. Ảnh: L.THOA

Theo đó, đối với các trường hợp sau đây, người dân phải đến Phòng PC64 (tại 459 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1) để nhận CCCD vào các giờ làm việc trong tuần từ thứ Hai đến thứ Sáu. Riêng thứ Bảy sẽ được giải quyết trả CCCD cho người dân vào buổi sáng.

Nhiều CCCD đã được Cục C72 Bộ Công an trả về TP.HCM. Ảnh: L.THOA

- Người dân đã làm thủ tục cấp CCCD vào các ngày: 25, 26, 27, 28, 29, 31- 7 (đối với các trường hợp làm mất CMND, CCCD hoặc quá tuổi làm CCCD, hồ sơ phải xác minh).

- Người dân làm thủ tục cấp CCCD vào các ngày 27, 28, 29, 31-7 và các ngày 1, 2, 3, 4, 5-8 (đối với trường hợp cấp đổi CMND, CCCD hoặc đến tuổi làm CCCD, hồ sơ không phải xác minh).

Cán bộ Đội 3, Phòng PC64 đang gấp rút viết thư mời người dân có CCCD lên nhận. Ảnh: L.THOA

Phòng PC64 đã chuẩn bị lực lượng để phục vụ công tác trả CCCD cho người dân. Ảnh: L.THOA

Đặc biệt, Phòng PC64 Công an TP.HCM cho biết Phòng đã chuẩn bị lực lượng, ráo riết thực hiện việc trả thẻ CCCD cho người dân.

Thông tin về các trường hợp được trả thẻ sẽ được cung cấp mỗi ngày trên báo Công an TP.HCM. Đồng thời Phòng PC64 cũng cử cán bộ viết thư gửi về địa chỉ cư trú cho người dân để bà con biết tin mà lên nhận.

Theo đó, nếu nhận được thư mời, hoặc theo dõi trên báo đài thì người dân lên ngay Phòng PC64 để nhận thẻ. Ảnh: L.THOA

Ngoài ra, công an các quận/huyện trên địa bàn TP.HCM cũng đang bắt đầu tiến hành việc này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm