TP.HCM bỏ quy định dịch vụ ăn uống kết thúc trước 22 giờ hàng ngày

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng đã ký văn bản khẩn số 4025 gửi các sở, ngành, quận, huyện, TP Thủ Đức về hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP.

Theo đó, xét đề xuất của Sở Công Thương, UBND TP.HCM chỉ đạo tiếp tục thí điểm cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được hoạt động đến hết ngày 31-12 và tuân thủ các điều kiện phòng, chống dịch tại điểm a, điểm c, mục 1 Công văn 3818 ngày 16-11 của UBND TP.

dich-vu-an-uong-22g

TP.HCM tiếp tục thí điểm cho các cơ sở dịch vụ ăn uống đến 22 giờ. Ảnh: HOÀNG GIANG

Theo Công văn 3818 của UBND TP, điểm a, mục 1 quy định các cơ sở kinh doanh đáp ứng quy định theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP.HCM.

Điểm b quy định thời gian hoạt động kết thúc trước 22 giờ hàng ngày. Còn điểm c quy định hoạt động cụ thể theo từng cấp độ dịch.

Như vậy, theo văn bản mới, TP.HCM không còn hướng dẫn cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tuân thủ quy định kết thúc hoạt động trước 22 giờ hàng ngày.

Bên cạnh đó, UBND TP.HCM giao Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện tăng cường kiểm tra đột xuất các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống có phục vụ đồ uống có cồn; xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành quy định phòng, chống dịch.

Sau thời gian thực hiện thí điểm, UBND TP Thủ Đức và các quận huyện tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm gửi Sở Công Thương tổng hợp trước ngày 31-12, đề xuất UBND TP.

Trước đó, ngày 17-11, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng ký văn bản khẩn số 3818 cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được thí điểm hoạt động đến 22 giờ hàng ngày đến hết 30-11.

Theo đó, các cơ sở phải đáp ứng các quy định theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn.

Đối với địa bàn được đánh giá cấp độ dịch là cấp độ 1 và cấp độ 2, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống hoạt động bình thường mới.

Đối với địa bàn được đánh giá cấp độ dịch là cấp 3, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ ăn, uống tại chỗ không quá 50% công suất tại cùng một thời điểm; không được bán, không để khách sử dụng đồ uống có cồn.

Đối với địa bàn được đánh giá cấp độ dịch là cấp 4, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ bán mang đi, không phục vụ ăn, uống tại chỗ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm