TP.HCM chỉ đạo xử nghiêm vụ xả bùn hầm cầu ra kênh

Sau khiPháp Luật TP.HCMđăng loạt bài điều tra “Kinh hãi phân hầm cầu xả thẳng xuống kênh”, trong đó phản ánh việc những xe hút phân hầm cầu không đi xử lý đúng quy định, mang về kênh Trần Quang Cơ xả xuống kênh. Theo tài liệu điều tra, mỗi ngày có khoảng 20 khối phân hầm cầu (còn gọi là bùn hầm cầu) xả thẳng xuống kênh.
Ngày 24-3, Văn phòng UBND TP.HCM có công văn gửi Sở TN&MT, Sở GTVT, UBND các quận/huyện, đề nghị UBND huyện Hóc Môn khẩn trương chỉ đạo kiểm tra, xác minh làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với các cá nhân, đơn vị để xảy ra tình trạng đổ bậy bùn hầm cầu ra môi trường theo phản ánh của báo Pháp Luật TP.HCM, báo cáo kết quả cho UBND TP.
UBND TP.HCM cũng đề nghị UBND các quận/huyện kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm của các đơn vị thu gom, vận chuyển bùn hầm cầu trên địa bàn; thống kê báo cáo Sở TN&MT theo yêu cầu tại Công văn số 1954/STNMT-CTR ngày 2-3-2018 để tổng hợp, báo cáo UBND TP.

Trong khi các cơ quan chức năng đang thu thập thông tin để xử lý thì ngày 13-3, lực lượng cảnh sát môi trường thuộc Đội Cảnh sát kinh tế, Công an huyện Hóc Môn phát hiện xe tải 54M-5245 chạy đến một bãi đất trống trên đường Trịnh Thị Dối (ấp 6, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn). Khi xe này đang xả thẳng phân hầm cầu thì bị cảnh sát ập đến bắt quả tang… 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm