TP.HCM chưa có ý kiến về đơn của ông Đoàn Ngọc Hải

Chiều 2-8, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã chủ trì buổi họp báo về tình hình kinh tế-xã hội tháng 7 và những tháng đầu năm 2018.
Liên quan đến việc ông Đoàn Ngọc Hải – Phó Chủ tịch UBND quận 1, thời gian gần đây có xuống đường dẹp vỉa hè, báo giới đã đặt câu hỏi vì sao ông Hải vẫn xuống đường khi chưa có ý kiến gì của lãnh đạo TP?

Chánh Văn phòng Võ Văn Hoan trả lời báo chí. Ảnh: TÁ LÂM

Trả lời báo chí, Chánh Văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan cho rằng tới thời điểm hiện tại, TP.HCM chưa có ý kiến gì khác về việc ông Hải xin rút đơn từ chức nên ông Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu đoàn liên ngành xử lý vỉa hè là chuyện bình thường, không có khó khăn gì cả.

“Còn vấn đề gì nữa thì phải chờ ý kiến của lãnh đạo”, ông Hoan cho biết thêm.
Ông Đỗ Văn Đạo – Phó Giám đốc Sở Nội vụ cho biết thêm, ông Đoàn Ngọc Hải có văn bản xin rút đơn xin từ chức xuất phát từ việc ông Hải nghĩ bản thân có thể tiếp tục đảm đương nhiệm vụ.
“Khi ông Đoàn Ngọc Hải có đơn xin từ chức, các cơ quan tham mưu về tổ chức của quận và TP đã tiếp xúc, trao đổi để nắm tâm tư, nguyện vọng của ông Hải”, ông Đạo nói.
Vào đầu tháng 1, ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ nộp đơn xin từ chức. Trong lá đơn xin từ chức, ông Hải giải trình từ tháng 3-2016, ông chính thức phụ trách lĩnh vực đô thị và nhận thấy ở quận 1 tình trạng lấn chiếm lòng lề đường diễn ra ngày càng nhiều và phức tạp. Bản thân ông cảm thấy không làm tốt công việc, không thực hiện đúng lời hứa lập lại trật tự đô thị, vỉa hè nên xin làm đơn từ chức.
Tuy nhiên, vào giữa tháng 5, ông Hải lại có đơn xin rút lại đơn từ chức đã gửi trước đó. Ông Hải cho rằng sau khi gửi đơn xin từ chức vào đầu năm nay, ông đã nhận được nhiều sự động viên, an ủi, kỳ vọng và sự thuyết phục của các cấp lãnh đạo. Ông đã suy nghĩ kỹ và mong muốn được tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp xây dựng TP.HCM, sẵn sàng làm việc ở những nơi khó khăn, nguy hiểm và nhận bất kỳ nhiệm vụ nào được phân công.
Sau một thời gian, sáng 31-7, ông Đoàn Ngọc Hải cùng đoàn công tác gồm cảnh sát PCCC, trật tự đô thị bất giờ đi kiểm tra công tác PCCC và trật tự vỉa hè trên địa bàn. Tại cuộc kiểm tra này, lãnh đạo UBND phường Nguyễn Thái Bình bị phê bình vì địa bàn liên tục xảy ra tình trạng tái chiếm vỉa hè, chung cư vi phạm PCCC.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm