TP.HCM chuẩn bị ứng phó áp thấp như với bão rất mạnh

Theo công văn, TP.HCM có khả năng chịu áp thấp nhiệt đới do hậu quả của cơn bão số 1. Do đó, lãnh đạo TP yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện các biện pháp theo phương án ứng phó khi bão mạnh, rất mạnh đổ bộ trực tiếp vào TP.

Cạnh đó, các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện phương án đảm bảo an toàn cho người dân và tàu thuyền hoạt động thủy sản. Đồng thời theo dõi chặt chẽ mọi diễn biến của áp thấp nhiệt đới. Bằng mọi biện pháp sử dụng tất cả phương tiện thông tin và truyền thông để thông báo cho chủ các phương tiện biết thông tin về áp thấp nhiệt đới và kêu gọi tàu thuyền thoát khỏi vùng nguy hiểm.

Các đơn vị cũng được giao chuẩn bị phương án chi tiết huy động vật tư, phương tiện, lực lượng… giúp dân chằng chống nhà cửa, bảo vệ các công trình trọng điểm. Ngoài ra, “chuẩn bị ngay phương án sơ tán, di dời dân đến nơi an toàn; đảm bảo cung cấp các dịch vụ hậu cần trước hết là lương thực, thực phẩm, nước sạch, ánh sáng, thuốc men, chăm sóc sức khỏe người dân, bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội ở địa phương và nơi tạm cư…” - công văn nêu rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm