TP.HCM có văn bản khẩn về phòng, chống COVID-19 ở doanh nghiệp

Ngày 11-4, Văn phòng Thành ủy TP.HCM đã có công văn khẩn gửi bí thư các Quận ủy, Huyện ủy truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy về việc triển khai thực hiện Bộ chỉ số đánh giá tính rủi ro lây nhiễm virus Corona tại các doanh nghiệp trên địa bàn TP.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong kiểm tra một nhà máy trong Khu chế xuất Tân Thuận (quận 7) hôm 4-4. Ảnh: Trung tâm báo chí TP.HCM

Theo đó, để kiểm soát tình hình dịch bệnh, bí thư Quận ủy, Huyện ủy chỉ đạo và giám sát UBND các quận, huyện và phường, xã khẩn trương thực hiện kiểm tra các doanh nghiệp trên địa bàn trong việc tự đánh giá mức độ rủi ro lây nhiễm theo bộ chỉ số đã ban hành.

Đồng thời kiểm tra việc UBND các cấp thẩm định các chỉ số đánh giá tại doanh nghiệp so với các báo cáo tự đánh giá của các doanh nghiệp. Chỉ đạo UBND các cấp yêu cầu doanh nghiệp hoàn thiện các điều kiện làm việc, đưa đón công nhân… đảm bảo đúng theo các chỉ số đánh giá.
Ngoài ra, bí thư Quận ủy, Huyện ủy chỉ đạo UBND các cấp yêu cầu các doanh nghiệp tạm dừng hoạt động sản xuất, kinh doanh cho đến khi đáp ứng các chỉ số đánh giá theo quy định, tuyệt đối không để doanh nghiệp không đảm bảo an toàn phòng, chống dịch vẫn hoạt động sản xuất.
Bí thư Quận ủy, Huyện ủy chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Thành ủy về việc lãnh đạo, chỉ đạo UBND các quận, huyện và phường, xã thực hiện nghiêm Quyết định 1203.
Các Quận ủy, Huyện ủy tổng hợp kết quả giám sát việc thực hiện Quyết định 1203 trên địa bàn, báo cáo về Văn phòng Thành ủy trước 14 giờ ngày 13-4 để tổng hợp, báo cáo lên Thường trực Thành ủy.
Trước đó, ngày 6-4-2020, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM đã có Quyết định số 1203 ban hành Bộ chỉ số đánh giá tính rủi ro lây nhiễm virus Corona tại doanh nghiệp trên địa bàn TP với 10 chỉ số thành phần.
Mỗi chỉ số thành phần đều có điểm số để doanh nghiệp tự đánh giá và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của TP sẽ giám sát chỉ số rủi ro lây nhiễm của doanh nghiệp.
Ví dụ như chỉ số rủi ro lây nhiễm 80%-100% thì doanh nghiệp đó phải ngừng sản xuất, 50%-80% thì doanh nghiệp phải có giải pháp để giảm rủi ro mới được sản xuất. Nếu chỉ số rủi ro lây nhiễm 30%-50% thì doanh nghiệp có thể sản xuất với điều kiện không có chỉ số thành phần từ 7 điểm trở lên.
Với chỉ số rủi ro lây nhiễm dưới 30% thì doanh nghiệp được sản xuất với điều kiện phải kiểm tra định kỳ và khắc phục các hạn chế đối với chỉ số thành phần cao nhất. Chỉ số rủi ro lây nhiễm 10%, tức rất ít rủi ro, thì doanh nghiệp được sản xuất bình thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm