TP.HCM có văn bản khẩn việc lấy mẫu xét nghiệm cho học sinh thi THPT

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức vừa ký văn bản khẩn về kế hoạch xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2021 trên địa bàn TP.HCM.

xet-nghiem-covid

TP.HCM sẽ lấy mẫu xét nghiệm cho các thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Ảnh: HOANG GIANG

Theo đó, TP.HCM sẽ thực hiện việc lấy mẫu vào ngày 3-7 tại tất cả các điểm thi ở TP Thủ Đức và các quận, huyện; với phương pháp lấy mẫu gộp 10 hoặc 15.

Tổng số lượng mẫu cần lấy là 17.052 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 89.275 thí sinh. Thời gian lấy mẫu xét nghiệm sẽ được chia làm bốn ca, với 100 người/ca. Cụ thể: từ 7 giờ 30 đến 9 giờ; từ 9 giờ đến 10 giờ 30; từ 13 giờ đến 14 giờ 30; từ 14 giờ 30 đến 16 giờ.

UBND TP.HCM giao Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế đảm bảo công tác lấy mẫu được tổ chức thuận lợi, an toàn và thực hiện đúng thời gian quy định.

Hai sở này cũng chịu trách nhiệm bố trí địa điểm lấy mẫu gần các điểm thi, huy động lực lượng điều phối vị trí, sắp xếp linh động và phân chia thời gian cụ thể theo từng phòng thi tại mỗi điểm thi để đảm bảo giãn cách trong quá trình lấy mẫu.

“Điểm lấy mẫu nào xảy ra ùn ứ, không đảm bảo giữ khoảng cách trong quá trình lấy mẫu thì Trưởng điểm thi, Hiệu trưởng trường được sử dụng làm điểm lấy mẫu sẽ chịu trách nhiệm” – UBND TP nhấn mạnh.

UBND TP cũng chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (HCDC) chịu trách nhiệm hướng dẫn chuyên môn, điều phối hoạt động xét nghiệm, giám sát công tác lấy mẫu, đóng gói, bảo quản, vận chuyển mẫu tuân thủ các quy định của Bộ Y tế.

HCDC phải khẩn trương trả kết quả trong ngày 4 và ngày 5-7.

UBND TP đề nghị Thủ trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch TP Thủ Đức, các quận, huyện chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP nếu để chậm tiến độ và xảy ra sai sót trong quá trình thực hiện các nội dung trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm